Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Phụ nữ Yên Đồng tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXVII, với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển”

Thứ tư, 31/03/2021 | Đã xem: 372 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 31/3, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ xã Yên Đồng lần thứ XXVII đã thành công tốt đẹp, với sự tham gia của 117 hội viên tiêu biểu. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Văn Thi– TVHU, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Đỗ Thị Hương- HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện; lãnh đạo một số các phòng, ban, ngành của huyện và lãnh đạo xã Yên Đồng. 

Đ/c Phạm Văn Thi– TVHU, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy chúc mừng Đại hội

Là xã miền núi đồng chiêm trũng, với dân số 9.511 nhân khẩu, trong đó có 1291 hội viên Hội phụ nữ xã, chiếm trên 85% phụ nữ trong toàn xã. Trong những năm qua, các phong trào, hoạt động của phụ nữ Yên Đồng đã góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân trong xã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, với tỷ lệ 68% phụ nữ làm nông nghiệp, phụ nữ Yên Đồng đã cùng với gia đình tích cực thực hiện dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, cây trồng, vật nuôi; ứng dụng KHKT vào sản xuất, chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại; chuyển diện tích ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả… Toàn xã có 68 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, tiêu biểu như: Đỗ Thị Ánh Tuyết (xóm Giải Cờ) mô hình nuôi thỏ, cho thu nhập từ 400- 450 triệu đồng; chị Phạm Thị Gấm (xóm Phong Lẫm Nam) mô hình ao nổi, trồng cây ăn quả, chăn nuôi và mô hình của chị Lê Thị Chiên (xóm Hàn Dưới) chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học, cho thu nhập từ 100- 120 triệu đồng/năm…

 

Trong sản xuất CN- TTCN, toàn xã có 1320 lao động nữ là công nhân, chị em đã tích cực tìm hiểu thị trường, mở các cửa hàng, dịch vụ, thành lập các tổ hợp nhằm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nữ của địa phương. Nhiều chị dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn thành lập tổ hợp nhằm tạo việc làm tăng thu nhập. Điển hình như chị Phạm Thị Quy, Phạm Thị Hạ (xóm Phong Lẫm Bắc) là chủ tổ hợp đan cói, tạo việc làm thường xuyên cho trên 45 lao động, thu nhập từ 2,5- 3 triệu đồng/người/tháng. Trong lĩnh vực văn hóa- xã hội, các chị đã tích cực hưởng ứng các hoạt động, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, tích cực chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương.

 

Cùng với đó, các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhất là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...  được hội triển khai thực hiện và đạt kết quả cao. Hiện nay, phụ nữ trong xã đã trồng và chăm sóc 8,2km “Đường hoa phụ nữ”; duy trì các tổ phụ nữ thu gom rác thải; xây dựng 44 bể thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng; hiến 2.750m2 đất thổ cư, 25 hộ tự nguyện phá dỡ tường bao và nhiều ngày công làm đường giao thông thôn xóm; giúp đỡ 79 hộ đạt tiêu chí cuộc vận động “5 không, 3 sạch” và xây dựng 4 mô hình “Dân vận khéo”. Đồng thời, quan tâm hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống hội viên. Hiện nay, hội đang quản lý trên 80 tỷ đồng, cho 1161 hộ vay, trong đó có 402 lượt phụ nữ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn để phát triển kinh tế. Ngoài ra, hội đã xây dựng hỗ trợ quỹ quay vòng cho 94 hộ vay, với số tiền trên 784 triệu đồng, qua đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã năm 2020 xuống còn 3,96%...

 

Cùng với các phong trào hoạt động, công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị, thực hiện giám sát phản biện xã hội được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả. Hiện nay, tỷ lệ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020- 2025 đạt 20%; tỷ lệ nữ là đại biểu HĐND xã chiếm 27,5%. Nhiều chị được tham gia các lớp đào tạo nâng cao về trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Với những thành tích đã đạt được, Hội LHPN xã Yên Đồng đã được UBND tỉnh; Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen; được Chủ tịch UBND huyện và Hội LHPN huyện khen thưởng.

 

Với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển”, tại đại hội các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất thông qua các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2021- 2026, trong đó tập trung thực hiện các hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế tăng thêm thu nhập, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phấn đấu có 80% trở lên cán bộ hội ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội; thực hiện tốt 2 phong trào thi đua “Phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam”, “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và 02 khâu đột phá đó là “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội” và “Phát huy vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch Hội LHPN và chi hội trưởng”./.

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

592605

Trực tuyến : 68

Hôm nay : 1775

Hôm qua : 1105