Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Phỏng vấn: Thượng tá Phạm Hồng Quân- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện về công tác tuyển quân năm 2024

Thứ tư, 21/02/2024 | Đã xem: 122 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cùng với khí thế sôi nổi trong cả nước, chỉ còn ít ngày nữa là lễ hội tòng quân của huyện Yên Mô sẽ bắt đầu, 283 thanh niên ưu tú của huyện sẽ lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

 

Để tìm hiểu rõ hơn về một số kết quả trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, công tác chuẩn bị cho buổi Lễ giao nhận quân, phóng viên Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện đã phỏng vấn Thượng tá Phạm Hồng Quân- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện, sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

 

Phóng viên: Thưa đồng chí, trước tiên xin cảm ơn đồng chí đã nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn này của chúng tôi. Có thể nói, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2024 đang được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình các bước, đảm bảo tiến độ theo quy định. Để đạt được kết quả này, xin đồng chí cho biết công tác triển khai thực hiện và chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024?

 

Đ/c Thượng tá Phạm Hồng Quân- TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Yên Mô.

 

Thượng tá Phạm Hồng Quân: Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024, Ban CHQS huyện là cơ quan thường trực của Hội đồng NVQS đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; Nghị định của Chính phủ; Thông tư của Bộ, ngành TW về công tác tuyển quân; Hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh. Ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy ban hành chỉ thị về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024; đồng thời kiện toàn Hội đồng NVQS, tổ chức họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên hội đồng.

 

 

Hướng dẫn, chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức rà soát 100% số nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Xây dựng kế hoạch và tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, thực hiện các bước trong tuyển chọn công dân nhập ngũ đúng theo quy định.

         

Về chất lượng tuyển chọn năm nay đạt tốt hơn năm trước. Cụ thể, tỷ lệ sức khỏe loại 1 là 104 công dân; loại 2 là 139 công dân và loại 3 là 40 công dân. Có 160 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đã tổ chức cho 85 công dân được tham gia lớp nhận thức về đảng và đã kết nạp đảng cho 75 công dân trước khi lên đường nhập ngũ.

 

Đến thời điểm này đã phát lệnh đến 100% các công dân đủ điều kiện nhập ngũ. Trong đó có 242 chỉ tiêu quân sự và 41 chỉ tiêu công an. Đến nay, 283 công dân khi nhận lệnh đều phấn khởi, xác định tốt điều kiện nhập ngũ vào ngày 25/2 (tức ngày 16 tháng Giêng) và tình hình sức khỏe, tư tưởng các công dân đảm bảo tốt.

 

Phóng viên: Nhằm động viên thanh niên yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc thì các cấp ủy chính quyền địa phương đã có rất nhiều các hoạt động, xin đồng chí cho biết về các hoạt động này như thế nào?

 

Thượng tá Phạm Hồng Quân: Nhằm động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ thì các cấp ủy chính quyền địa phương từ huyện tới cơ sở và nhiều các cơ quan, tổ chức đã thành lập các đoàn đến thăm, động viên 100% thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ. Đồng thời, phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội tòng quân” và “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trên địa bàn. Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ trong huyện về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tạo không khí vui tươi phấn khởi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Phóng viên: Thưa đồng chí, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho buổi lễ giao, nhận quân đã được chuẩn bị như thế nào?

 

Thượng tá Phạm Hồng Quân: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho buổi Lễ giao, nhận quân năm 2024 đều đã hoàn tất theo đúng qui định, bảo đảm số lượng và tạo sự phấn khởi trong các thanh niên nhập ngũ và các tầng lớp nhân dân. Đối với chương trình lễ giao, nhận quân phải thực hiện theo quy định của Bộ Quốc phòng. Các thành viên Hội đồng NVQS huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi, nắm bắt chặt chẽ tình hình địa bàn phụ trách. Ban chỉ huy quân sự huyện cũng tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện xây dựng kế hoạch cũng như hiệp đồng cụ thể với các cơ quan, đơn vị để tổ chức buổi Lễ giao nhận quân năm 2024.

 

Tại thời điểm này, 283 công dân được gọi nhập ngũ đều đang có mặt tại địa phương để sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Theo kế hoạch, Lễ giao, nhận quân năm 2024 sẽ được tổ chức vào 8 giờ 00 phút, ngày 25/2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn- 2024)

 

Phóng viên: Vâng xin trân trọng cảm ơn đồng chí đã tham gia cuộc trao đổi này.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

594394

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 1750

Hôm qua : 1814