Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và tổng kết công tác năm 2022

Thứ sáu, 06/01/2023 | Đã xem: 182 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Chiều ngày 06/01/2023, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Vũ Nam Tiến, TUV, Giám đốc Sở NN&PTNT; đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN; các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, nguyên lãnh đạo  cán bộ phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và các HTXNN, cá nhân được khen thưởng đã về dự.

 

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

 

Trong những năm qua, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đoàn kết, tích cực, chủ động tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện các giải pháp phát triển nông nghiệp, nông thôn đúng, trúng, kịp thời, phù hợp với điều kiện cụ thể của huyện. Đảm bảo vững chắc an ninh lương thực, sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới được áp dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống; giá trị dịch vụ nông nghiệp ngày càng tăng trong cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Cũng trong 5 năm qua, lĩnh vực trồng trọt của huyện đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Năm 2022 diện tích lúa chất lượng cao, lúa nếp đã tăng lên 82%. Toàn huyện đã chuyển đổi được 913 ha ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả sang các mô hình canh tác mới, cho thu nhập cao hơn từ 3 đến 4 lần so với cấy lúa và có 738 hộ tích tụ được trên 1.000 ha đất nông nghiệp để sản xuất hàng hóa có 6 hộ gia đình lắp đặt 12.000 m2 nhà màng, nhà lưới để sản xuất rau quả công nghệ cao có giá trị thu hoạch từ 4-4,5 tỷ đồng/ha/năm, cao hơn sản xuất truyền thống từ 20-25 lần. Đến nay 100% diện tích đất được làm bằng máy, 98% diện tích lúa thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp, tăng 75% so với năm 2016. Giá trị sản xuất bình quân 1 ha canh tác năm 2022 trên địa bàn huyện ước đạt 142 triệu đồng, tăng 45 triệu đồng/ha so với năm 2016. Sản xuất chăn nuôi chuyển dịch mạnh theo hướng trang trại, gia trại theo hình thức công nghiệp, an toàn sinh học, số lượng các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, tận dụng trong khu dân cư giảm 52% so với trước đây. Đến nay toàn huyện có 45 trang trại và có 301 gia trại, tăng 46 trang trại, gia trại so với năm 2016. Các con nuôi mới có giá trị kinh tế cao, đặc sản như lợn rừng, dê núi, vịt trời, thỏ Newzealand, chạch sụn, chạch đồng, ba ba...được phát triển ở nhiều địa phương trong huyện.

 

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân các xã trong huyện được nâng lên rõ rệt, cơ sở hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện được cải tạo, nâng cấp khang trang, có thêm 4 xã Yên Lâm, Yên Thắng, Khánh Thịnh và Khánh Thượng được công nhận xã nông thôn mới nâng cao và 16 thôn xóm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Ngày 09/7/2021 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định công nhận huyện Yên Mô đạt chuẩn nông thôn mới và ngày 21/10/2021 Chủ tịch Nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Mô đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020”.

 

Ảnh: Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Mô.

 

 

Với những thành tựu to lớn đó, Trong 5 năm qua, tập thể cán bộ, công chức phòng NN&PTNT đã vinh dự được UBND tỉnh tặng 3 Cờ thi đua xuất sắc, 2 danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 4 Bằng khen….Đặc biệt năm 2022 được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì, đó là sự khẳng định, ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và thành tích mà ngành đã đạt được trong nhiều năm qua.

 

Ảnh: Đồng chí Đặng Thái Sơn -  PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện 

khen thưởng cho các tập thể, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản, occop của huyện năm 2022

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Thái Sơn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Cùng với sự nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, đã từng bước xây dựng được nền nông nghiệp an toàn, toàn diện theo hướng hiện đại, đảm bảo an ninh lương thực, và phát triển đời sống, văn hoá, xã hội.Đồng chí chủ tịch UBND huyện chúc mừng và biểu dương tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động sáng tạo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào những kết quả tích cực và toàn diện chung của huyện. Đồng thời nhấn mạnh một số giải pháp ngành cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: Tập thể cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động; thay đổi mạnh mẽ tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp. Tích cực, chủ động tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện các chủ trương, chính sách, giải pháp đúng, trúng, phù hợp với điều kiện cụ thể của huyện để đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, hữu cơ, hình thức sản xuất tiên tiến, phát triển các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP và công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Tập trung đôn đốc, hướng dẫn, nhân rộng diện tích sản xuất nông nghiệp hàng hóa công nghệ cao, nhất là sản xuất rau quả trong nhà lưới, nhà màng, tưới tiên tiến, tiết kiệm mở rộng và quản lý chặt chẽ việc chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang các mô hình canh tác mới đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.Phối hợp với các đơn vị vận động cán bộ và nhân dân chuyển đổi mạnh mẽ từ gieo vãi lúa sang cấy lúa bằng máy, sử dụng phân bón hữu cơ, tạo sản phẩm sạch, bảo vệ môi trường, sức khỏe của nhân dân. Nhân rộng diện tích canh tác 4 vụ/năm, đẩy mạnh liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp để nhân dân yên tâm đầu tư sản xuất các cây trồng, vật nuôi có thế mạnh. Tích cực, chủ động tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức triển khai công tác xây dựng xã nông thôn nâng cao, kiểu mẫu, thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu đảm bảo thực chất, hiệu quả.

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Nam Tiến, Tỉnh ủy viên,Giám đốc Sở NN&PTNT trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huyện.

 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa chúc mừng Phòng NN&PTNT huyện.

 

Ảnh: Tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thái Sơn Chủ tịch UBND huyện trao quyết định của UBND huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản, occop của huyện năm 2022.

 

Tác giả: Thu Hương - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

591756

Trực tuyến : 24

Hôm nay : 926

Hôm qua : 1105