Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Dinh dưỡng trẻ thơ” cấp học mầm non, năm học 2022- 2023

Thứ bảy, 05/11/2022 | Đã xem: 365 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và toàn xã hội trong công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong độ tuổi mầm non, góp phần đạt mục tiêu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, duy trì các tiêu chí phổ cập mầm non. Đồng thời, giúp trẻ phát triển toàn diện, hài hòa cả thể chất và tinh thần, để mỗi ngày đến trường của các bé là một ngày vui, một ngày tiến bộ. Sáng ngày 05/11/2022, tại trường mầm non thị trấn Yên Thịnh, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Dinh dưỡng trẻ thơ” cấp học mầm non gồm các trường Mai Sơn, Yên Thắng, Khánh Thượng, Yên Hòa, Yên Hưng và thị trấn Yên Thịnh. Dự hội thi có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Lê Thị Duyên- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các đồng chí cán bộ, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Ban giám hiệu các trường mầm non trong cụm và đông đảo các bậc phụ huynh, các cháu học sinh đã về dự.

Ảnh: Các đội tham gia hội thi

 

Trong thời gian qua, công tác nuôi dưỡng luôn được các trường mầm non trên địa bàn huyện triển khai thực hiện nghiêm túc, an toàn và chất lượng. Các trường mầm non đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút tối đa trẻ độ tuổi mầm non ra lớp và được tổ chức ăn bán trú. Cùng với đó, các trường đã làm tốt công tác phối hợp với các bậc cha mẹ trong việc hợp đồng nhân viên nấu ăn, lựa chọn và ký hợp đồng ổn định với các nhà cung cấp thực phẩm uy tín, thực hiện quy trình nuôi dưỡng trẻ đảm bảo an toàn trong tất cả các khâu, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển cân đối về thể chất và trí tuệ.

 

Tham gia hội thi, 6 đội đã thực hiện các phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi thực hành, phần thi tài năng. Ở các phần thi, các đội đã thể hiện được sự khéo léo, linh hoạt, các khâu chuẩn bị được đầu tư công phu với các hình thức đa dạng, sân khấu hoá tiểu phẩm có chất lượng. Hội thi được diễn ra đã nhận được sự tham gia đông đảo các nhóm lớp cùng các bậc cha mẹ học sinh, tạo nên một không khí tưng bừng, phấn khởi. Qua đó chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm xử lý các tình huống trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, chế độ dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện.

 

Ảnh: Ban Tổ chức trao giải cho các đội

 

Kết thúc các phần thi, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã chấm điểm khách quan bình chọn và trao giải Nhất cho đơn vị trường mầm non xã Khánh Thượng, giải Nhì cho trường mầm non xã Yên Hòa, thị trấn Yên Thinh.

 

Tác giả: Lê Dung-  Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571137

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 754

Hôm qua : 678