Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức cuộc thi khoa học, kỹ thuật giành cho học sinh THCS năm học 2021- 2022

Thứ sáu, 03/12/2021 | Đã xem: 357 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 02/12, phòng Giáo dục& Đào tạo huyện đã tổ chức cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện, năm học 2021- 2022. Đến dự có đồng chí Lê Thị Duyên- HUV, Trưởng phòng Giáo dục& Đào tạo huyện; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, các đồng chí cán bộ, giáo viên và các em học sinh đại diện cho các đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện.

 

Sau một thời gian tổ chức cuộc thi sáng tạo Khoa học, kỹ thuật cấp trường, đến với cuộc thi cấp huyện có 20 dự án của các em học sinh đến từ 17 đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện dự thi thuộc 22 lĩnh vực, gồm: Khoa học động vật; Khoa học xã hội và hành vi; Hóa sinh; Y học và Khoa học sức khỏe; Kỹ thuật y sinh; Hóa học; Trái đất và môi trường; Năng lượng vật lý; Kỹ thuật cơ khí… Với tinh thần và tiêu chí của cuộc thi là khuyến khích niềm đam mê tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, phát triển năng lực trí tuệ về khoa học kỹ thuật của học sinh nên nhiều đề tài có ý tưởng sáng tạo mới, được nghiên cứu công phu cả vể hình thức lẫn nội dung, đúng trọng tâm khoa học và có thể ứng dụng, nhân rộng trong cuộc sống. Nhiều học sinh trình bày đề tài dự án có sức thuyết phục, hiểu biết khá tốt về lĩnh vực nghiên cứu của mình, trả lời các câu hỏi của ban giám khảo ngắn gọn, rõ ràng, tự tin, đúng trọng tâm.

Ảnh: Cuộc thi cấp huyện có 20 dự án của các em học sinh với 22 lĩnh vực

Kết thúc cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS huyện Yên Mô năm học 2021 - 2022, Ban tổ chức đã lựa chọn được các dự án tiêu biểu xuất sắc nhất để trao thưởng. Trong đó, giải Nhất thuộc về dự án “Hệ thống khai thác năng lượng thủy triều kết hợp giải pháp lưu trữ năng lượng mới” của trường THCS Yên Hưng; 03 giải Nhì được trao cho các dự án thuộc các đơn vị trường THCS Khánh Dương; THCS Yên Thắng và THCS Yên Thịnh; trao 06 giải Ba cho các đơn vị trường THCS Vũ Phạm Khải, THCS Yên Lâm, THCS Yên Đồng; THCS Yên Thắng; THCS Khánh Thịnh và THCS Yên Mỹ và trao 10 giải khuyến khích cho các đơn vị tham dự. Qua cuộc thi  Ban tổ chức cũng đã lựa chọn một số sản phẩm tiêu biểu để tiếp tục dự thi Cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm học 2021- 2022 sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

 

Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật giành cho học sinh THCS được phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Yên Mô tổ chức hàng năm không chỉ nhằm khuyến khích học sinh trung  học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Đây cũng chính là một sân chơi trí tuệ bổ ích của thầy và trò các đơn vị trường học. Từ đó góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trung học.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570354

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 649

Hôm qua : 518