Hôm nay, Chủ nhật ngày 30/06/2024,

Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Yên Mô tập huấn nghiệp vụ năm 2024

Thứ ba, 04/06/2024 | Đã xem: 39 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm nâng cao nghiệp vụ tín dụng chính sách cho các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác cấp xã, thị trấn trực tiếp tham gia công tác theo dõi, quản lý nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Chiều ngày 04/6/2024, tại UBND thị trấn Yên Thịnh, Phòng giao dịch Ngân hang CSXH huyện Yên Mô đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các đối tượng là chủ tịch các hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã, cán bộ phối hợp, kiêm nhiệm thực hiện tín dụng chính sách xã hội năm 2024.

 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Tại buổi tập huấn các tổ chức hội nhận ủy thác cấp xã đã được các giảng viên là lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Ngân hàng CSXH tỉnh truyền đạt các nội dung liên quan đến các chương trình tín dụng chính sách; nâng cao chất lượng tín dụng và trọng tâm là công tác kiểm tra, giám sát của hội đoàn thể cấp xã đối với hoạt động của tổ TK&VV và hộ vay. Cùng với đó là Bộ tiêu chí chấm điểm đánh giá chất lượng hoạt động ủy thác đối với hội cấp xã.

 

Ảnh: Đại biểu thảo luận tại hội nghị

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các cán bộ hội đoàn thể cơ sở nhận ủy thác nắm vững về chính sách tín dụng ưu đãi cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, cũng như tổ chức và hoạt động của Ngân hàng CSXH; nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng làm việc để áp dụng vào thực tiễn cơ sở tại địa phương và quản lý nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiểu sâu hơn về quyền lợi trong việc nhận ủy thác nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH, đồng thời nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, từ đó đẩy mạnh công tác quản lý, điều hành tổ tiết kiệm và vay vốn phối hợp tốt với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện trong việc tổ chức thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động ủy thác trên địa bàn huyện.

 

Tác giả: Ngân hàng chính sách xã hội huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

657541

Trực tuyến : 281

Hôm nay : 1056

Hôm qua : 621