Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Nguyễn Văn Thứ, xã Yên Phong- Gương sáng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Thứ năm, 14/07/2022 | Đã xem: 240 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập cho gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Ông Nguyễn Văn Thứ- Hội viên cựu chiến binh (CCB), thôn Hoàng Kim, xã Yên Phong là một tấm gương điển hình như thế.

 

Qua giới thiệu của Hội CCB xã Yên Phong, có dịp về thăm mô hình kinh tế của gia đình CCB Nguyễn Văn Thứ, chúng tôi càng thêm cảm phục nghị lực và ý chí quyết tâm vươn lên của ông trong cuộc sống đời thường. CCB Nguyễn Văn Thứ, sinh năm 1956, từng là một người lính cầm súng tham gia làm nhiệm vụ tại Campuchia, năm 1985, CCB Nguyễn Văn Thứ trở về đời thường với thương tật 69%, trực tiếp đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, với quyết tâm và nghị lực đã được tôi luyện và trưởng thành trong chiến đấu, không phụ thuộc vào chế độ, chính sách của Nhà nước, ông đã cùng vợ, con, tự mình phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế. CCB Nguyễn Văn Thứ chia sẻ: “Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, gia đình lúc ấy gặp rất nhiều khó khăn. Khi có chính sách chung về chuyển đổi cây trồng. Năm 2018, gia đình tôi đã thuê lại đất cấy lúa kém hiệu quả và diện tích đất 313 của gia đình để chuyển đổi sang mô hình chăn nuôi tổng hợp, lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn, đến nay mô hình đã ổn địnhsản xuất nguồn thực phẩm sạch cung cấp ra thị trường như bò, lợn, ngan, …”  

 

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Thứ với các mô hình kinh tế của gia đình

 

Hiện trang trại của CCB Nguyễn Văn Thứ, có diện tích 4,5 ha, với mô hình chăn nuôi tổng hợp VAC, như nuôi bò, lợn, ngan và đào ao thả cá. Sau gần 5 năm nỗ lực đầu tư canh tác, đến nay quy mô trang trại đã được quy hoạch với hệ thống chuồng trại khép kín, cho thu nhập từ 400- 500 triệu đồng/năm. Dù đã ở tuổi 67, nhưng người thương binh này vẫn hàng ngày cần mẫn chăm sóc ao cá, đàn vật nuôi. Đặc biệt, ông còn luôn nhiệt tình tham gia công tác xã hội tại địa phương và chia sẻ giúp đỡ các hội viên CCB khó khăn cùng nhau vươn lên làm ăn, xây dựng cuộc sống. Hiện trang trại của ông đang tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động trong thôn, với mức lương từ 6-7 triệu đồng/người/tháng. Nhận xét về CCB Thứ, ông Trần Văn Minh- Phó Chủ tịch hội Cựu chiến binh xã Yên Phong cho biết:“CCB Nguyễn Văn Thứ là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, rất năng động, vươn lên làm giàu và được hội đánh giá cao. Không chỉ làm giàu cho mình, đồng chí sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp nhiều hội viên thoát nghèo từ mô hình phát triển kinh tế tổng hợp”.

 

Với những nỗ lực, quyết tâm làm giàu, CCB Nguyễn Văn Thứ là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, làm giàu chính đáng tại địa phương và nhiều lần được các cấp biểu dương, khen thưởng là CCB làm kinh tế giỏi, đây là tấm gương cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

591853

Trực tuyến : 50

Hôm nay : 1023

Hôm qua : 1105