Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Người trưởng xóm gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì nhân dân

Thứ bảy, 20/03/2021 | Đã xem: 340 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua bà  Bùi Thị Hiển- Chi ủy viên, Trưởng xóm, Chi hội trưởng Chi hội nông dân Xóm 1, xã Khánh Thịnh luôn nỗ lực cố gắng rèn luyện phẩm chất đạo đức, gương mẫu đi đầu trong công việc, "Miệng nói, tay làm", hết lòng với phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Năm 2019, Xóm 1, xã Khánh Thịnh được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, là 1 trong 4 khu dân cư kiểu mẫu đầu tiên của huyện.

 

Xóm 1– xã Khánh Thịnh là xóm thuần nông, diện tích đất tự nhiên 43,58ha, có 188 hộ với 532 nhân khẩu. Năm 2018, xóm được xã chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Bà Hiển cùng với các đồng chí trong Ban Chi ủy trăn trở suy nghĩ, quyết tâm lãnh đạo nhân dân thực hiện đạt mục tiêu kế hoạch. Với phương châm phát huy dân chủ, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng bà Hiển đã cùng với Ban Chi ủy, Ban công tác mặt trận xóm truyên truyền, vận động nhân dân hiến 12.279 m2 đất, đóng góp hơn 952 triệu đồng và 1.605 ngày công để làm mới, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, đường thủy lợi nội đồng, nâng cấp nhà văn hóa; tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập đời sống nhân dân… Nguồn vốn nhân dân tham gia đóng góp gần 2,2 tỷ đồng, chiếm trên 87% tổng nguồn vốn xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Riêng gia đình bà Hiển đã hiến 3 m2 đất thổ cư, 102 m2 đất 313, 1bộ bàn ghế đá, 50 ngày công và 5 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi của xóm.

Bà Hiển luôn hết lòng với phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương

Cùng với xây dựng nông thôn mới, bà Hiển đã cùng với các đồng chí trong Ban Chi ủy, Ban Công tác mặt trận thôn luôn tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương như: Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giầu và giảm nghèo bền vững”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, “Dòng họ tự quản”, mô hình “Chi hội phụ nữ tự quản vệ sinh môi trường”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… Đến nay, xóm đã thành lập 2 khu chăn nuôi tập trung cho thu nhập từ trên 2 tỷ đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt 50 triệu đồng/người/năm, không còn hộ nghèo (trừ hộ nghèo hưởng bảo trợ bảo trợ xã hội). 100% các hộ trong xóm chấp hành tốt quy ước của xóm về việc cưới, việc tang, lễ hội gọn nhẹ, không có thuốc lá, không tổ chức tiệc linh đình hợp với phong tục tập quán của địa phương, không có người hành nghề mê tín dị đoan. Tổ hòa giải có 10 thành viên tham gia hoạt động hiệu quả; hòa giải, giải quyết kịp thời mâu thuẫn tại cộng đồng. Do đó, trong những năm gần đây, trên địa bàn xóm không có người mắc các tai tệ nạn xã hội, không có tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự; bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, cơ sở hạ tầng thiết yếu ngày càng được hoàn chỉnh; hệ thống chính trị được củng cố; đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

 

Với sự gương mẫu, tận tâm và hiệu quả trong công việc, 5 năm qua bà Hiển luôn được đánh giá đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2018, được UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2019 được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen và nhiều Giấy khen của UBND xã Khánh Thịnh, UBND huyện Yên Mô. Chi bộ 5 năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; trong đó có 02 năm đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Thôn và các chi hội quần chúng hàng năm đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Phùng Luyên-Ban Tuyên giáo Huyện ủy

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570098

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 393

Hôm qua : 518