Hôm nay, Thứ ba ngày 23/04/2024,

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXI năm 2023

Thứ năm, 02/02/2023 | Đã xem: 174 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Hưởng ứng ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI, Chiều ngày 02/2, tức ngày 12 tháng giêng năm Quý Mão, tại Làng Nộn Khê xã Yên Từ, Chi hội văn học nghệ thuật huyện, CLB văn học nghệ thuật Trường THPT Yên Mô A Phối hợp với Câu lạc bộ Thơ Làng Nộn Khê, xã Yên Từ tổ chức chương trình “Trang Thơ Hội Làng”. Tới dự có đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện phòng Văn hóa và Thông tin; đại diện Sở Giáo dục và đào tạo và đông đảo công chúng yêu thơ trong và ngoài huyện.

 

Ảnh: Toàn cảnh Ngày thơ

 

 Tại ngày thơ, các nghệ sĩ và các nhà thơ đã mang tới những tác phẩm lấy cảm hứng từ tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc. Đặc biệt là những bài thơ hay ca ngợi vẻ đẹp con người trong chiến đấu, trong lao động sản xuất và những người con Ninh Bình đang nỗ lực chung sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển. Tất cả đã tạo nên không khí thơ trẻ trung, đầy sức sáng tạo, nhiệt huyết.Không gian ngày thơ còn sôi động, hấp dẫn bởi những cuộc giao lưu, chia sẻ của các nhà thơ với công chúng yêu thơ trên con đường sáng tạo nghệ thuật. Từ đó tiếp tục đề cao tuổi trẻ, trách nhiệm, tình yêu nước của những chủ nhân tương lai trong xây dựng và phát triển đất nước.

 

Ảnh: Đồng chí An Đôn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa cho Chi hội Văn học Nghệ thuật huyện

 

Tiếp đó, đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện, thay mặt cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tặng hoa cho Chi hội văn học nghệ thuật huyện.

 

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

 

Có thể thấy, từ nhiều năm qua, thông qua việc tổ chức ngày thơ Việt Nam, chi hội văn học nghệ thuật đã có cách làm hay  sáng tạo để đưa thơ về cơ sở như: tổ chức ngày hội thơ tại Đình làng nộn khê , một ngôi làng giàu truyền thống văn hóa đã hơn 550 năm thành lập, với các tác phẩm như Hội Làng;  chợ Cổng Đình; Nộn Khê xin gửi nơi quê; Hẹn về báo bản; Yên Từ quê em; Về Làng Nuốn đi em; Trường ca Làng Nộn Khê…Từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng cho thơ ca trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân nơi đây.

 

Tác giả: Thu Hương - Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

588449

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 578

Hôm qua : 584