Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Ngành giáo dục huyện Yên Mô cho học sinh ngừng đến trường từ ngày 10/5 để phòng dịch bệnh Covid-19

Thứ tư, 12/05/2021 | Đã xem: 280 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh lây nhiễm trên địa bàn. Thực hiện nội dung Công văn số 497/SGDĐT- VP, ngày 07/5/2021 của Sở Giáo dục- Đào tạo về việc thực hiện Kế hoạch thời gian năm học 2020- 2021 và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Được sự đồng ý của UBND huyện, phòng Giáo dục- Đào tạo huyện đã quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS các lớp 6, 7, 8 ngừng đến trường từ ngày 10/5/2021; các nhà trường kết thúc năm học trước ngày 20/5/2021. Căn cứ điều kiện thực tế chủ động lựa chọn hình thức tổ chức tổng kết năm học 2020- 2021 cho phù hợp.

 

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện cũng yêu cầu các cơ sở mầm non tuyên truyền và hướng dẫn các bậc cha, mẹ học sinh cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ vui chơi tại nhà. Riêng đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi: Chỉ đạo giáo viên hướng dẫn cha, mẹ chăm sóc phù hợp với điều kiện từng gia đình, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cho trẻ sẵn sàng vào học lớp 1 năm học 2021- 2022.

Trường THCS Yên Thắng thực nghiêm công tác

phòng chồng dịch trong việc ôn thi vào lớp 10

Đối với các trường THCS sẽ tổ chức ôn thi vào 10 cho học sinh lớp 9 đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; chủ động chuẩn bị các điều kiện dạy học, ôn tập trực tuyến, qua mạng Internet theo kế hoạch khi có sự chỉ đạo của cơ quan chuyên môn.

 

Để đảm bảo tốt cho công tác phòng chống dịch bệnh, các nhà trường luôn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền một cách đầy đủ, chính xác, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; thông hiện tốt thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế). Nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo khẩu trang, không tập trung đông người, hạn chế tổ chức các sự kiện, giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Chuẩn bị phương án phòng, chống dịch ở mức cao nhất, nhất là tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có liên quan tới vùng dịch, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, thực hiện ngay việc khai báo y tế để được hướng dẫn cách ly theo quy định./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571116

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 733

Hôm qua : 678