Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Ngành Giáo dục huyện tổng kết năm học 2020- 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021- 2022

Thứ sáu, 27/08/2021 | Đã xem: 276 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 26/8, phòng Giáo dục& Đào tạo huyện tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020- 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2021- 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Thị Khuyên– Phó Giám đốc Sở Giáo dục& Đào tạo; đồng chí Lê Xuân Bình- TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo một số phòng, ban ngành của huyện; hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Toàn cảnh hội nghị

Năm học 2020- 2021, quy mô trường lớp ở các cấp học tiếp tục ổn định, phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao. Toàn huyện có 53 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, với tổng số 25.577 học sinh/815 nhóm lớp, tăng 14 nhóm lớp, với 804 học sinh so với năm học trước.

 

Về chất lượng hoạt động giáo dục: Đối với bậc mầm non, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tiếp tục được nâng lên; 100% số trẻ đến trường được học 2 buổi/ngày; tổ chức ăn bán trú cho cháu nhà trẻ và mẫu giáo đạt 100% và được đảm bảo an toàn. Đối với giáo dục tiểu học, đã hoàn thành chương trình tiểu học đạt trên 99%, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,6%. Đối với giáo dục THCS tiếp tục triển khai việc đổi mới hình thức tổ chức dạy học và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Đồng thời đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Công tác phổ cập giáo dục xóa mù chữ tiếp tục được củng cố, duy trì vững chắc. Huyện tiếp tục được UBND tỉnh công nhận đơn vị đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục THCS mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập giáo dục xóa mù chữ mức độ 2.

 

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ về số lượng theo chỉ tiêu biên chế được giao. Hiệu quả việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên tiếp tục được quan tâm, chất lượng đội ngũ cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

 

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học và các hoạt động giáo dục ngày càng được quan tâm đầu tư, tỷ lệ phòng học kiên cố của ngành đạt 100% (cao hơn mặt bằng chung của tỉnh 11,7%); toàn huyện có 52/53 trường đạt chuẩn quốc gia, vượt chỉ tiêu của huyện đề ra. Huyện đã thực hiện tốt việc giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp, phân luồng học sinh. Đa dạng hóa các hình thức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học. Thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành, cuối năm học đã có 1.329 sáng kiến được các cấp thẩm định, trong đó 214 sáng kiến được phòng Giáo dục& Đào tạo thẩm định lại, 9 sáng kiến của UBND huyện đề nghị tỉnh thẩm định.

 

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Các nhà trường đã thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh. Phối hợp với ngành y tế thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các biện pháp, khuyến cáo phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

 

Với những kết quả đạt được, năm học 2020- 2021, ngành Giáo dục huyện được Sở Giáo dục& Đào tạo đánh giá, xếp loại là đơn vị Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND huyện tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục huyện nhà đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục. Để năm học mới đạt kết quả cao hơn nữa, đồng chí đề nghị: Ngành giáo dục huyện tập trung thực hiện tốt kế hoạch năm học 2021- 2022 trên tinh thần chủ động, linh hoạt để vừa đảm bảo chất lượng giáo dục, vừa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chủ động xây dựng các phương án học trực tuyến, kịp thời ứng phó với mọi tình huống, phấn đấu không để dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch, bố trí trường, lớp và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo số lượng, chất lượng. Đồng thời đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; có những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đạo đức, thể chất; quan tâm triển khai công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường cơ sở vật chất các trường học đảm bảo yêu cầu công tác dạy và học.

Lãnh đạo Sở Giáo dục& Đào tạo, Lãnh đạo huyện trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành xuất sắc trong năm học 2020- 2021

Tại hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục& Đào tạo và lãnh đạo huyện đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc, danh hiệu Lao động tiên tiến; Chiến sỹ thi đua cơ sở, Bằng khen và Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành xuất sắc trong năm học 2020- 2021./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570256

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 551

Hôm qua : 518