Hôm nay, Thứ tư ngày 08/05/2024,

Mùa xuân- Trái tim ấm trong những ngôi nhà mới

Thứ năm, 25/01/2024 | Đã xem: 104 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày tết, mọi người, mọi nhà đều háo hức, tất bật trang hoàng nhà cửa để đón Xuân. Với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nói chung và xã Yên Thắng nói riêng, niềm vui xuân Giáp Thìn- 2024 này được nhân lên gấp bội khi ước mơ về một ngôi nhà mới khang trang của gia đình bà Đinh Thị Lượng, sinh năm 1955, tại xóm 4, xã Yên Thắng giờ đã trở thành hiện thực. Ngôi nhà được xây dựng từ sự chung tay, góp sức của các cấp  và lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đó là những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình.

 

Tết này, niềm vui của gia đình bà được đón tết trong căn nhà mới khang trang. Là hộ nghèo thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, từ nhiều năm nay, bà Lượng phải sống tạm bợ trong căn nhà dột nát nhưng không có điều kiện sửa chữa. Chia sẻ với khó khăn của gia đình, vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động các cấp các ngành xây dựng ngôi nhà mới đại đoàn kết cho gia đình bà với tổng trị giá 140 triệu đồng trong đó trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội của huyện hỗ trợ 70 triệu đồng. Nói về niềm vui phấn khởi trong ngôi nhà mới khang trang sạch đẹp, đại diện gia đình Bà Lượng xúc động nói: “Làm được nhà mới rồi, chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ được như hôm nay. Vui mừng lắm, phải sống cố gắng để mà vươn lên thoát nghèo. Tết này, nhiều  anh em bạn bè và bà con lối xóm đến chơi, chúc mừng năm mới, tôi thật sự ấm lòng và biết ơn!”.

 

Đ/c Phạm Trọng Nguyên- Chủ tịch UBMTTQVN huyện (đứng thứ 4 từ trái sang) cùng lãnh đạo xã Yên Thắng

tới thăm, chúc tết gia đình bà Lượng trong ngôi nhà mới hoàn thành

 

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, lại có thêm nhiều “Ngôi nhà đại đoàn kết” được trao tặng thay thế cho nhưng ngôi nhà dột nát, tạm bợ. Để việc triển khai xây dựng "nhà đại đoàn kết" đúng đối tượng, góp phần giúp người nghèo có thêm điều kiện vươn lên, thì trước khi hỗ trợ xây dựng nhà, Mặt trận các cấp đã kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng trên tinh thần hỗ trợ một cách khách quan, công bằng. Năm 2023, xã Yên Thắng đã xây được 3 ngôi nhà mới, giúp các gia đình được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang, thắm đượm nghĩa tình.

 

Đồng chí Phạm Văn Lương, Bí Thư Đảng uỷ xã Yên Thắng cho biết:“Tết này, nhiều gia đình nghèo trên địa bàn xã được đón Tết trong căn nhà mới khang trang là niềm vui, niềm động lực để tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác vận động các nguồn quỹ hỗ trợ hộ nghèo. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục đưa ra nhiều mục tiêu thiết thực hơn, huy động tối đa các nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn không chỉ về nhà ở mà còn bằng nguồn vốn để vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, góp phần tạo điều kiện cho hộ nghèo “an cư lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống”.

 

Trước thềm năm mới, nhiều “Ngôi nhà đại đoàn kết” ấm áp nghĩa tình được khánh thành, bàn giao là món quà ý nghĩa của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ các cấp và người dân dành cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đó còn là nguồn động viên lớn, mang lại niềm vui, hạnh phúc, giúp hộ nghèo an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Tác giả: Thu Hương, Trung tâm, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

 

 

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

601787

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 460

Hôm qua : 858