Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Lược ghi: Đoàn cán bộ huyện Yên Mô thăm và làm việc với huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu

Thứ sáu, 07/10/2022 | Đã xem: 411 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 5/10, đoàn cán bộ huyện Yên Mô, do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Nguyễn Chí Thiện- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Văn Tần, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành huyện.

 

Ảnh: Huyện Yên Mô trao tặng huyện Phước Long phần quà lưu niệm

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Thiện- Bí thư Huyện uỷ Phước Long thay mặt Huyện ủy - HĐND- UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phước Long nhiệt liệt chào đón đoàn công tác huyện Yên Mô đến thăm và làm việc. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Phước Long cho rằng, hơn 60 năm qua, huyện Yên Mô và huyện Phước Long có mối liên hệ gắn bó, nhất là khi 2 huyện ký kết nghĩa từ năm 2013, với mục tiêu là tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa 02 huyện, phát huy và khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, nhất là trong phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới. Từ đó, cả 02 huyện đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, đưa tình hình kinh tế- xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân được nâng lên đáng kể. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Phước Long nhấn mạnh, trên địa bàn huyện cũng có nhiều người con của Yên Mô đang sinh sống và làm việc tại huyện Phước Long, đã có nhiều đóng góp tích cực, góp phần xây dựng quê hương Phước Long ngày càng phát triển. Tiếp đến, đồng chí cũng báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm và kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Theo đó, huyện Phước Long có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu, 01 xã đạt đô thị loại V, huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới và đang tập trung xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng huyện trở thành trung tâm kinh tế- xã hội vùng Bắc Quốc lộ 1A. Về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, huyện chủ yếu phát triển sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản trên cả 03 vùng sinh thái, vùng mặn, vùng ngọt và vùng lợ, chủ yếu là trồng lúa, nuôi tôm và tôm- lúa kết hợp; phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm và các loài động vật hoang dã có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, huyện chú trọng nhân rộng diện tích trồng ngô nếp, rau cần nước và rau má, đây là mô hình đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân. Bên cạnh đó, huyện cũng nhân rộng nhiều mô hình chăn nuôi có giá trị kinh tế cao. Toàn huyện có 13 sản phẩm OCOP, trong đó, có 4 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại 9 sản phẩm đạt 03 sao cấp tỉnh. Thu ngân sách nhà nước đạt trên 53 tỷ đồng. Toàn huyện có 100% trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó, có 9 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Về công tác xây dựng Đảng, toàn huyện có 26 tổ chức cơ sở Đảng, với trên 3.300 đảng viên, hàng năm, huyện kết nạp trên 130 đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng vững mạnh.

 

Đáp lời từ lãnh đạo huyện Phước Long, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Yên Mô, đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi huyện kết nghĩa Phước Long có nhiều khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về vùng đất, con người nơi đây. Theo đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế- xã hội và đặc thù tiềm năng kinh tế, thế mạnh của địa phương. Yên Mô là vùng đồng bằng chiếm trũng, ở phía đông nam tỉnh Ninh Bình, có diện tích tự nhiên trên 14.600 ha, dân số gần 120 nghìn người. Là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá, cách mạng và là một trong 2 chi bộ đầu tiên của tỉnh Ninh Bình. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Sơn cho rằng, Yên Mô có nhiều điểm tương đồng với huyện Phước Long, huyện có 17 đơn vị hành chính, với 16 xã, 01 thị trấn, trong đó, có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Huyện cũng có thế mạnh là phát triển nông nghiệp, chủ yếu là trồng lúa và rau màu. Huyện đang đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng địa phương, gắn với phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Đặc biệt, huyện có tiềm năng về lĩnh vực du lịch, trong đó, sân Gol Hoàng Gia được xếp là sân gol lớn nhất Việt Nam thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của huyện ngày càng phát triển. Về lĩnh vực văn hoá- xã hội, Yên Mô là quê hương của nghệ thuật hát Xẩm, hát Chèo đặc sắc, góp phần phát huy giá trị văn hoá phi vật thể của địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Yên Mô, cũng mong muốn 2 huyện kết nghĩa Phước Long và Yên Mô tiếp tục giữ gìn, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Nhân dịp này, huyện Yên Mô đã trao tặng huyện Phước Long 1 phần quà lưu niệm; hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; tặng Quỹ khuyến học và quỹ đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 200 triệu đồng, thông qua đó nhằm thắt chặt thêm tình cảm của Đảng bộ và nhân dân 02 huyện trong thời gian tới.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570599

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 216

Hôm qua : 678