Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Liên đoàn Lao động huyện tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Thứ ba, 13/07/2021 | Đã xem: 374 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 13/7/2021, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Phan Duy Linh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Văn Bình- HUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT Liên đoàn Lao động huyện và các CĐCS trực thuộc.

Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, sự hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn từ huyện tới cơ sở đạt được những kết quả quan trọng nổi bật là: Các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tập trung tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ; chương trình “Tết sum vầy- 2021”, hoạt động “Tháng Công nhân”, các phong trào thi đua được tổ chức với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đảm bảo công tác phòng chống Covid-19. Tại các chương trình, đã có 254 đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ huyện và các CĐCS công ty tặng quà với tổng giá trị 145 triệu đồng. Các CĐCS đã tặng 8.850 suất quà tết cho đoàn viên, CNVCLĐ với tổng tiền trên 3 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các CĐCS thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đã có 81 trường hợp là đoàn viên, CNVCLĐ phải thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú đảm bảo an toàn; chủ động, kịp thời làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, công nhân lao động khi tạm hoãn hợp đồng, chấm dứt HĐLĐ, bị cách ly; quan tâm, dành nguồn lực của tổ chức công đoàn cho việc tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam về việc kêu gọi, vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, các cấp công đoàn huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ và doanh nghiệp hưởng ứng thông qua đóng góp ngày lương, tin nhắn ủng hộ, đến ngày 30/6/2021, đoàn viên, CNVCLĐ và 02 doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ trên 816 triệu đồng.

 

Tổ chức xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho 01 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; vận động 31 đoàn viên, CNVCLĐ tham chương trình hiến máu tình nguyện. Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức hội nghị tuyên truyền Cuộc bầu cử và tổ chức mạn đàm về tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên, CNLĐ. Triển khai Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp”, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Bộ luật lao động” năm 2019 và “75 năm thành lập Công đoàn Ninh Bình” đến đoàn viên, CNVCLĐ... Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và tuyên truyền về sự kiện “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam”.

 

Cùng với đó, công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được quan tâm đẩy mạnh. 6 tháng đầu năm đã thành lập thêm 01 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước; kết nạp mới 771 đoàn viên (đạt 130,7% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao và giới thiệu 18 công đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng. Đồng thời, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ có nhiều đổi mới, lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Đ/c Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu giương những kết quả hoạt động của các cấp công đoàn trong huyện. Đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và định hướng một số nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới đó là: Các cấp công đoàn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; coi công tác thi đua là động lực quan trọng, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của đơn vị, doanh nghiệp. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ làm công tác công đoàn cấp huyện và cấp cơ sở; nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Làm tốt công tác phát triển đoàn viên công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đảm bảo phù hợp, hiệu quả. Tiếp tục triển khai chủ trương của Tỉnh ủy về việc thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quy chế giám sát, phản biện xã hội theo tinh thần Quyết định số 217 của Bộ Chính trị khóa XI. Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570687

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 304

Hôm qua : 678