Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2021- 2022

Thứ năm, 26/05/2022 | Đã xem: 442 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 26/5/2022, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2021- 2022. Dự lễ tuyên dương, khen thưởng có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Đinh Văn Khâm- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; Ban giám hiệu các trường tiểu học, THCS và giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2021- 2022.

 

Năm học 2021- 2022, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp của các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và đặc biệt là sự cố gắng vươn lên trong học tập của các em học sinh. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, đó là: Chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ được củng cố vững chắc và từng bước được nâng cao. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của các nhà trường được tăng cường, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 100%, có 51/52 trường đạt chuẩn quốc gia; 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Cùng với đó, ngành đã chỉ đạo quyết liệt việc đổi mới phương pháp, đổi mới hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh. Trong năm học, toàn huyện đã có 181 giải cấp huyện đối với học sinh giỏi lớp 9; đạt 53 giải cấp tỉnh học sinh giỏi văn hóa lớp 9; có 4 dự án đạt giải cấp tỉnh cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học; có 15 học sinh đạt giải với 7 bộ huy chương cấp tỉnh trong cuộc thi thể dục thể thao dành cho học sinh các trường trung học. Các trường tiểu học và THCS trên địa bàn cũng đã đạt nhiều giải tại các cuộc thi, sân chơi trí tuệ, như: Cuộc thi tài năng Tiếng Anh lớp 8 cấp tỉnh với 5 giải; cuộc thi "Giao lưu tài năng tiếng Anh cấp tỉnh" có 7 học sinh đạt giải; cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt qua Internet có 240 học sinh đạt giải cấp tỉnh, 1 học sinh đạt giải đặc biệt- Bảng nhãn cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt qua Internet… Điển hình các trường có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đó là: THCS Yên Mỹ, THCS Yên Thịnh, THCS Yên Từ,  THCS Yên Thắng, THCS Yên Đồng, THCS Vũ Phạm Khải… 

 

Ảnh: Đ/c Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Đặc biệt, năm học 2021- 2022, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; trong Hội thi kể chuyện về tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, giáo viên khối Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố lần thứ II, năm học 2021- 2022.

 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ tuyên dương, đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí cũng đề nghị ngành giáo dục cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Chủ động tham mưu cho UBND huyện và phối hợp với các địa phương, các ban, ngành tăng cường cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên cho các nhà trường đảm bảo đủ về số lượng cơ cấu theo quy định. Đồng thời, nâng cao chất lượng đại trà để tạo nền tảng vững chắc cho việc phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi các môn, các khối lớp, phấn đấu đưa giáo dục huyện nhà từng bước vững chắc, tạo nguồn nhân lực chất lượng cho sự phát triển của quê hương. Đối với các xã, thị trấn cần tiếp tục quan tâm đầu tư cho giáo dục về mọi mặt tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường, cũng như kịp thời động viên, khuyến khích, tạo cơ hội cho phát triển tài năng của trẻ. Đối với Các ngành, hội khuyến học huyện phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài và các phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học nhằm giúp thế hệ trẻ có ý thức học tập, rèn luyện từ gia đình, nhà trường và trở thành những người có sức khỏe tốt, có ý chí, có trí tuệ, có kỹ năng thích ứng với môi trường xã hội, môi trường làm việc trong thời kỳ phát triển mới của đất nước. Đối với các em học sinh tiếp tục nỗ lực, không ngừng học tập, phấn đấu tu dưỡng rèn luyện đạo đức, để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Ảnh: Các đ/c Lãnh đạo huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

có nhiều thành tích trong năm học 2021- 2022

 

Nhân dịp này, UBND huyện, Hội Khuyến học huyện, Quỹ Khuyến học khuyến tài Tạ Uyên đã trao tặng giấy khen cho 9 tập thể nhà trường; 14 giáo viên có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi 164 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, hội thi học sinh giỏi các cấp năm học 2021- 2022.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585064

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 333

Hôm qua : 647