Hôm nay, Chủ nhật ngày 01/09/2024,

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đối với mẹ Vũ Thị Năm ở xã Khánh Thịnh

Thứ sáu, 26/07/2024 | Đã xem: 54 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2024).  Sáng ngày 26/7, UBND huyện tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đối với mẹ Vũ Thị Năm ở xã Khánh Thịnh. Dự lễ có đồng  chí Lê Xuân Bình- TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Mai Cao Vị- TVHU, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan của huyện; lãnh đạo xã Khánh Thịnh và đại diện thân nhân liệt sĩ.

Ảnh: Các đại biểu dự buổi lễ

 

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng, nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhận và tỏ lòng biết ơn vô hạn với những công lao đóng góp to lớn của các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công.  Hiện nay, trên địa bàn huyện có 180 mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có hai mẹ còn sống tại xã Yên Mỹ và xã Yên Thái. Mẹ Vũ Thị Năm sinh năm 1927 mất năm 2019, mẹ có 4 người con, trong đó có 2  người con trai đã tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh, đó là liệt sỹ Dương Văn Tuy đã hy sinh năm 1969 tại mặt trận Tây Ninh và liệt sỹ Dương Văn Quỳ đã hy sinh năm 1973 tại mặt trận phía Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và đã được Đảng và nhà nước phong tặng Liệt sỹ.

 

Tại buổi lễ, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân mẹ Vũ Thị Năm sinh năm 1927 tại xã Khánh Thịnh.

 

Ảnh: Đ/c An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân mẹ Vũ Thị Năm

 

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sỹ là một hành động có ý nghĩa to lớn, bày tỏ lòng biết ơn của Đảng và nhà nước đối với những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các Mẹ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Việc tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” không chỉ là niềm vinh dự cho gia đình Mẹ mà còn niềm vinh dự cho địa phương./

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

711131

Trực tuyến : 32

Hôm nay : 332

Hôm qua : 497