Hôm nay, Thứ năm ngày 18/04/2024,

Lễ ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Thứ bảy, 16/07/2022 | Đã xem: 139 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 16/7/2022, Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp Bưu điện huyện tổ chức lễ ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Thanh Tuấn- Giám đốc BHXH huyện; đồng chí Đinh Thị Lan- Giám đốc Bưu điện huyện; cán bộ, nhân viên hai ngành BHXH và Bưu điện huyện tham dự.

Ảnh: Các lực lượng tham gia Lễ ra quân

 

Lễ ra quân được tổ chức nhằm thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với công tác an sinh xã hội. Các hoạt động truyền thông chú trọng tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia; mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình... Đồng thời, truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng… Từ đó góp phần thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân để chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống, cũng như góp phần gia tăng đối tượng tham gia để từ đó hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao trong năm 2022 và những năm tiếp theo trên địa bàn huyện. Trong ngày ra quân, đơn vị Bảo hiểm xã hội và Bưu điện huyện phấn đấu mục tiêu phát triển mới 20 người tham gia BHXH tự nguyện và 40 người tham gia BHYT hộ gia đình. Tính đến 30/6/2022 trên địa bàn huyện có trên 15.350 người, trong đó (BHXH bắt buộc là gần 13.600 người, BHXH tự nguyện là 1.760 người) và có 101.658 người tham gia bảo hiểm y tế.

 

Với chủ đề truyền thông “BHYT vì sức khoẻ, hạnh phúc của mọi gia đình” và quyết tâm thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước. Cán bộ, nhân viên của 2 đơn vị đã diễu hành trên các trục đường chính tại trung tâm huyện và các xã trên địa bàn, nhằm kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam và tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn huyện tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Đồng thời, tiến hành tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền, tư vấn chính sách và vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

584407

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 323

Hôm qua : 649