Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân”

Chủ nhật, 08/05/2022 | Đã xem: 254 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 08/5/2022, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân. Lễ ra quân được thực hiện theo 2 hình thức trực tuyến và truyền thông lưu động, tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố, BHXH các quận, huyện trên phạm vi toàn quốc.

 

Tại điểm cầu của huyện có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo BHXH, BHYT huyện; lãnh đạo các phòng, ban liên quan; lãnh đạo và nhân viên BHXH huyện và Bưu điện huyện.

Ảnh: Các đại biểu dự Lễ ra quân

 

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế- điểm tựa của bạn và gia đình”, lễ ra quân năm nay tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia; Nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Đồng thời, việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 01/01/2022 thì mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng; Những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần...

 

Trong những năm qua, Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện có những đóng góp hết sức quan trọng trong việc phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Các điểm Bưu điện văn hóa xã thực sự là “Cánh tay nối dài” của ngành BHXH trong việc tuyên truyền, vận động, giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đến nay, trên địa bàn huyện có trên 13.600 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là gần 1.900 và có trên 105.500 người tham gia BHYT.  Năm 2022, toàn huyện phấn đấu số người tham gia BHXH tự nguyện tăng thêm hơn 1.000 người và phát triển thêm gần 2.000 người tham gia BHYT.

 

Nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo tinh thần các nghị quyết của Đảng trong năm 2022 và những năm tiếp theo, BHXH xác định công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện- BHYT hộ gia đình là nhiệm vụ chính trị, đồng thời cũng là nhiệm vụ trọng tâm quan trọng của ngành để đưa ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm triển khai hiệu quả mặt công tác này.

 

Ngay sau lễ phát động trực tuyến, BHXH huyện đã tổ chức lễ truyền thông lưu động bằng xe ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên các tuyến đường chính, phát tờ rơi tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các công ty, doanh nghiệp, khu tập trung đông người và tuyên truyền trực tiếp tại hộ gia đình và khu dân cư, nhằm thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. Đây là một trong những chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa sâu sắc đối với người lao động tự do, có thu nhập thấp và không ổn định để được hưởng lương hưu nhằm giảm bớt khó khăn, rủi ro khi về già.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

593533

Trực tuyến : 70

Hôm nay : 889

Hôm qua : 1814