Hôm nay, Chủ nhật ngày 01/09/2024,

Lễ ra mắt Tổ hợp tác dịch vụ máy bay không người lái Yên Mô

Thứ sáu, 16/08/2024 | Đã xem: 9 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm ứng dụng tiến bộ khoa học- kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp đang là xu hướng tất yếu để giảm chi phí lao động, tăng năng suất cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chiều ngày 16/8, Tổ hợp tác dịch vụ máy bay không người lái Yên Mô tổ chức lễ ra mắt. Đây là tổ hợp tác cung ứng dịch vụ nông nghiệp hiện đại đầu tiên của huyện Yên Mô. Dự buổi lễ có đồng chí  Phạm Quốc Đạt- TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Nông nghiệp& PTNT; đại diện các phòng ban của huyện; lãnh đạo các công ty tham gia buổi ra mắt.

 

Ảnh: Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng Lễ ra mắt

 

Tổ hợp tác có 7 thành viên, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, dân chủ, cùng hưởng lợi và cùng chịu trách nhiệm. Các thành viên sẽ cùng nhau tìm kiếm, chia sẻ thị trường, điều tiết, tổ chức thực hiện dịch vụ máy bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân trong huyện và các địa phương khác. Những năm gần đây, quá trình cơ giới hóa nông nghiệp ở huyện Yên Mô có nhiều bước phát triển tích cực. Những mô hình cánh đồng không dấu chân đã và đang được triển khai nhân rộng. Sự ra đời của tổ hợp tác được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh xu hướng nông nghiệp hiện đại, bền vững của huyện.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được tham quan mô hình trình diễn máy bay không người lái rải phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trên cánh đồng. Các thiết bị này được cài đặt định vị, tự động quay đầu, phun thuốc và rải phân đều trên bề mặt.

Ảnh: Trình diễn máy bay không người lái rải phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trên cánh đồng

 

Ứng dụng máy bay không người lái vào trong sản xuất nông nghiệp giúp phun thuốc BVTV chính xác hơn; giảm công lao động và nhiên liệu, tăng hiệu quả phun đầu vào; giảm lượng nước cần sử dụng; giảm mức độ phơi nhiễm của người vận hành phun; thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, tính tự động cao, vận hành đơn giản, máy có hệ thống phun tự động chính xác và đồng đều, tự bay theo kế hoạch được thiết lập sẵn, ghi nhớ điểm phun.

 

Ưu điểm nữa của thiết bị không người lái là sử dụng công nghệ phun áp lực, cắt nhỏ hạt thuốc thành kích thước siêu nhỏ dạng sương mù, sau khi kết hợp với các luồng gió đối lưu từ cánh quạt sẽ giúp thuốc tản đều và bám, thấm nhanh vào cây trồng ở cả mặt trên và dưới của lá, cũng như tán, thân cây, giảm được hiện tượng thuốc bị rơi rớt xuống ngấm vào đất và nước. Khi xảy ra dịch bệnh trên diện rộng, việc sử dụng thiết bị không người lái để phun thuốc sẽ giúp dập dịch nhanh, tiết kiệm được thời gian quản lý dịch hại, tăng hiệu suất lao động.

 

Việc áp dụng công nghệ này giúp đảm bảo sức khỏe cho người nông dân, giảm chi phí sản xuất, giải quyết được tình trạng thiếu lao động nông nghiệp, cây lúa phát triển đồng vụ, đồng trà, nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh của nông sản, thúc đẩy quá trình liên kết sản xuất, hình thành các tổ chức dịch vụ ở nông thôn.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

711203

Trực tuyến : 32

Hôm nay : 404

Hôm qua : 497