Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Lễ phát động tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 23/11/2022 | Đã xem: 227 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Sáng ngày 23/11/2022, Bảo hiểm xã hội Viêt Nam tổ chức Lễ phát động tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện. Dự buổi lễ tại điểm cầu Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mô có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế huyện Yên Mô; các đồng chí trong Ban chỉ đạo thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế huyện cùng toàn thể viên chức, lao động Bảo hiểm xã hội huyện. 

Ảnh: Các đại biểu dự Lễ phát động trực tuyến tại điểm cầu Bảo hiểm xã hội huyện

 

Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; phấn đấu hoàn thành mục tiêu “Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế toàn dân”, những năm qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai nhiều đợt tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Bảo hiểm xã hội và các nguồn hỗ trợ khác. Với mong muốn để người dân Việt Nam, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phát động phong trào “Tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn” hướng tới đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế, người dân chưa có thẻ Bảo hiểm y tế thuộc diện người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác… Chương trình được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên toàn quốc, thể hiện sự tập trung, thống nhất từ tư tưởng đến hành động của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

 

Ngay tại lễ phát động, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã trao tặng 630 sổ Bảo hiểm xã hội, 1.260 thẻ Bảo hiểm y tế, với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng do công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương. Chương trình dự kiến phấn đấu trao tặng 30.000 sổ Bảo hiểm xã hội, 120.000 thẻ Bảo hiểm y tế đến người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, góp phần mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão- 2023.

 

Lễ phát động tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm lan tỏa và huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn, giúp thêm nhiều người dân, nhất là những người yếu thế được tiếp cận và thụ hưởng các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế của Đảng và Nhà nước. Qua đó, góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế toàn dân.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571295

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 912

Hôm qua : 678