Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Lễ phát động Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo"

Thứ ba, 29/06/2021 | Đã xem: 331 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để tiếp tục tạo nguồn lực thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, UBND tỉnh đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 74/KH- UBND ngày 02/6/2021 tổ chức Ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, chiều 29/6, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Ninh Bình tổ chức phát động Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" được truyền hình trực tiếp tại các huyện thị, trong tỉnh. Dự tại điểm cầu của huyện có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Cùng dự có các đồng chí thành viên Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và các cá nhân tham gia “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” trên địa bàn.

Các đại biểu dự Lễ phát động tại điểm cầu huyện Yên Mô

Những năm qua, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đã phát huy được hiệu quả to lớn, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Cũng theo kế hoạch số 74, các đối tượng huy động đó là các tổ chức kinh tế không phải là tổ chức tín dụng được thành lập, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam; Cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội- nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội- nghề nghiệp, quỹ xã hội, quỹ từ thiện; Cá nhân là công dân Việt Nam cư trú tại Việt Nam; công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có thời hạn dưới 12 tháng; Người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 12 tháng trở lên. “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” cũng được áp dụng theo hình thức gửi tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn và không kỳ hạn. Đối với lãi suất tiền gửi tiết kiệm sẽ được tính theo quy định của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.

 

Có thể nói, việc tổ chức phát động Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tạo nguồn lực tài chính đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của huyện. Đồng thời, qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và của toàn xã hội trong việc tạo nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội; vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái, tham gia "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo".

 

Ngay trong ngày đầu tiên phát động Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" trên địa bàn huyện đã có 24 cá nhân gửi tiền tiết kiệm và đăng ký gửi tiền tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Mô với tổng số tiền trên 300 triệu đồng./.

 

Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

591683

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 853

Hôm qua : 1105