Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022)

Thứ bảy, 12/11/2022 | Đã xem: 353 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 12/11/2022, phòng Giáo dục& Đào tạo huyện tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022). Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thị Khuyên- Phó Giám đốc Sở Giáo dục& Đào tạo tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, đơn vị của huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên phòng Giáo dục& Đào tạo, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã nghỉ hưu; Ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn huyện.

 

Ảnh: Đ/c Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy,

Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng ngành Giáo dục huyện nhà

 

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước ta coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, huyện đã giành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục. Hiện, toàn huyện có 1.669 giáo viên, cơ bản đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn đào tạo. Các trường học được đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng và công trình phụ trợ theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt chuẩn phổ cập giáo dục. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 52 trường mầm non, tiểu học và THCS, với tổng số trên 26.000 học sinh của 828 nhóm, lớp. Chất lượng giáo dục các cấp học từng bước ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Toàn ngành đã tích cực áp dụng các mô hình, phương pháp mới vào giảng dạy, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có sự chuyển biến. Từ năm 2007 đến nay, phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 luôn xếp thứ 2, thứ 3 trên 8 huyện, thành phố. Cơ sở vật chất các nhà trường ngày càng đảm bảo, đáp ứng tốt yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hiện 100% các xã, thị trấn có trường học cao tầng kiên cố. 100% trường học được trang bị máy tính, máy in và máy chiếu, ti vi thông minh. Đến nay, toàn huyện có 51/52 trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 98,1%... Đặc biệt trong gần 3 năm qua, dịch Covid- 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Ngành giáo dục và đào tạo là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nhưng ngành đã thay đổi tư duy quản lý, phát huy sự sáng tạo trong mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường và toàn ngành giáo dục, nâng cao khả năng thích ứng với hoàn cảnh mới và là cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới trong giáo dục. Có thể thấy, trong bất kỳ hoàn cảnh nào dù khó khăn đến đâu, ngành giáo dục mà trong đó các thầy cô giáo chính là lực lượng nòng cốt đã chủ động, linh hoạt chuyển đổi sang phương thức dạy học mới. Nhiều thầy cô đã phát huy sáng tạo tìm mọi cách để đưa bài học, kiến thức đến với học trò. Với sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành, những năm qua, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua thời kỳ đổi mới; nhiều cờ thi đua xuất sắc, bằng khen của Bộ Giáo dục& Đào tạo, UBND tỉnh và nhiều danh hiệu thi đua của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động khác.

Ảnh: Đ/c Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích và nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của đội ngũ nhà giáo huyện nhà, đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức của các thầy cô trong thời gian qua và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ thầy, cô giáo đã giành trọn đời mình gánh vác sự nghiệp trồng người. Đồng thời mong rằng, đội ngũ các thầy, cô giáo tiếp tục cống hiến, thi đua học tập, sáng tạo, vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng toàn huyện phấn đấu đạt được nhiều kết quả phấn khởi hơn nữa trong giáo dục và đào tạo. Các cấp, các ngành, mọi người, mọi nhà, mọi bậc cha mẹ cùng chung tay sát cánh với ngành giáo dục, với các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Mỗi người trong chúng ta hãy luôn là một người học trò để học tập không ngừng, học tập suốt đời và cũng luôn là một nhà giáo nhiệt tình tham gia vào công việc vẻ vang, cao quý này.

 

Ảnh: Tiết mục văn nghệ do các thầy, cô giáo biểu diễn

 

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Sở Giáo dục& Đào tạo tỉnh, lãnh đạo huyện và đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tặng hoa chúc mừng ngành, nhân lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022).

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589898

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 173

Hôm qua : 973