Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Lễ Khởi công xây nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Yên Thái

Thứ tư, 12/10/2022 | Đã xem: 1074 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 12/10/2022, UB MTTQ Việt Nam tỉnh, phối hợp với UB MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Đỗ Thị Ngánh ở xã Yên Thái. Dự lễ khởi công có đồng chí Lê Văn Kiên- TUV, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – TVHU, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện cấp ủy chính quyền địa phương, cùng đông đảo anh, em dòng họ và bà con nhân dân.

 

Ảnh: Đ/c Lê Văn Kiên- TUV, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam

 tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình bà Đỗ Thị Ngánh

 

Bà Đỗ Thị Ngánh ở xóm Dầu, xã Yên Thái thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Nhiều năm qua, căn nhà bị xuống cấp, nhưng do sức khỏe yếu, tuổi đã cao, điều kiện kinh tế khó khăn nên không có đủ kinh phí để sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ kinh phí từ nguồn Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội" tỉnh để xây dựng nhà mới cho gia đình. Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 80m2, với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Mô, xã Yên Thái cùng anh em họ hàng cũng hỗ trợ một phần kinh phí để giúp đỡ gia đình, vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo bền vững. Dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào trung tuần tháng 11/2022.

 

Đồng chí Lê Văn Kiên- TUV, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định: Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn quan tâm đến công tác bảo đảm an sinh xã hội, giúp đỡ các hộ nghèo bằng việc ban hành các chính sách, chương trình hỗ trợ và vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương phấn đấu không còn hộ nghèo trong những năm tới đây. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có sức lan toả sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng. Riêng trong tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã huy động được 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 20 ngôi nhà đại đoàn kết cho những hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

 

Tiếp đó, các đồng chí đại biểu đã cùng thực hiện lễ động thổ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Đỗ Thị Ngánh, xóm Dầu, xã Yên Thái.

 

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Thông qua đó, nhằm động viên các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở hăng hái lao động sản xuất tự lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

591159

Trực tuyến : 32

Hôm nay : 329

Hôm qua : 1105