Hôm nay, Thứ tư ngày 17/07/2024,

Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đinh Thị Huyên, xóm Bến, xã Khánh Dương

Thứ hai, 20/05/2024 | Đã xem: 97 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 20/5, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Đinh Thị Huyên, xóm Bến, xã Khánh Dương. Đây là công trình chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024) và Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Mô nhiệm kỳ 2024- 2029. Dự buổi lễ có đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Bùi Thị Thu Hiền- TVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ban CHQS huyện, Công ty xi măng Long Sơn. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Trưởng các đoàn thể của xã Khánh Dương và đông đảo bà con nhân dân xóm Bến, xã Khánh Dương.

 

 

Ảnh: Đ/c Bùi Thị Thu Hiền- TVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy và đại diện các ban ngành trao tiền, quà hỗ trợ cho gia đình

 

Bà Đinh Thị Huyên, sinh năm 1942 là người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc. Bà tuổi đã cao, sức khỏe yếu, nhà ở đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện đã vận động các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để xây nhà mới cho bà Huyên. Sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành. Ngôi nhà có diện tích xây dựng trên 60 m2, nhà mái bằng kiên cố, với tổng kinh phí xây dựng trên 150 triệu đồng. Trong đó, các cơ quan hỗ trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình tiết kiệm và vay mượn anh, em, họ hàng. Trong quá trình triển khai xây dựng, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối. Ngôi nhà được hoàn thành và đưa vào sử dụng là niềm vui, hạnh phúc của gia đình, họ hàng và hàng xóm.

Ảnh: Các đại biểu thăm quan ngôi nhà mới

 

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, tri ân sâu sắc tới gia đình có công với cách mạng; đồng thời là việc làm có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc, khơi dậy đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tạo sự lan tỏa cho cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện.

 

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, của huyện và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa giúp cuộc sống của gia đình bà Huyên có thêm đầy đủ, tiện nghi sinh hoạt.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

673558

Trực tuyến : 63

Hôm nay : 905

Hôm qua : 966