Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Lễ khai trương Thư viện thân thiện và Ngày hội đọc sách năm 2022 tại trường Tiểu học Khánh Thượng

Thứ ba, 10/05/2022 | Đã xem: 251 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 10/5/2022, trường Tiểu học Khánh Thượng tổ chức lễ khai trương Thư viện thân thiện và Ngày hội đọc sách năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thị Duyên- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ Thư viện tỉnh; đại diện lãnh đạo xã Khánh Thượng cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Khánh Thượng.

Ảnh: Quang cảnh buổi lễ

 

Thư viện trường Tiểu học Khánh Thượng được xây dựng theo mô hình mới với không gian mở, tổ chức hoạt động linh hoạt; phòng đọc khang trang với nhiều tranh, ảnh, hình vẽ sinh động. Các loại đồ dùng, thiết bị được trang bị đầy đủ, đáp ứng tốt nhất cho thư viện đọc như: Giá, kệ, giỏ đựng sách, bàn ghế, thảm xốp trải phòng, hệ thống bảng biểu... Ngoài ra, thư viện còn được bố trí các góc hoạt động khác nhau như: “Góc trò chơi phát triển ngôn ngữ”, “Góc tra cứu”, “Góc sáng tạo”, để rèn luyện kỹ năng tra cứu tài liệu, khuyến khích học sinh đọc nhiều loại sách khác nhau và phát huy tính sáng tạo, giúp bạn đọc tự tìm tài liệu cho việc học tập và nâng cao kiến thức.

 

Đến với thư viện thân thiện của trường Tiểu học Khánh Thượng, chúng ta sẽ cảm nhận được không gian mở, thân thiện và tràn đầy màu sắc. Bên cạnh những chiếc bàn trong phòng đọc thì trường cũng bố trí ghế ngay phía ngoài thư viện để các em học sinh ngồi đọc sách, tạo cảm giác thoải mái, thân thiện gần gũi với thiên nhiên... Thư viện đi vào hoạt động, nhằm giáo dục cho học sinh tiểu học thói quen và kỹ năng đọc sách, đồng thời nâng cao nhận thức của phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của việc đọc sách.

Ảnh: Đ/c An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện

dự Lễ cắt băng khai trương thư viện

 

Theo đó, thư viện sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tuần để phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh. Khi mở cửa hoạt động, mỗi tuần các em học sinh sẽ có các tiết đọc tại một không gian thoải mái, với hàng trăm đầu sách được phân loại theo bảng màu rất khoa học, dễ đọc, dễ tìm dễ nhớ, cho các em thỏa sức khám phá. Ngoài ra, thư viện thân thiện cũng khuyến khích các em mượn sách, mang về nhà để đọc cùng cha mẹ, lan tỏa thói quen đọc sách.

 

Sau lễ khai trương, thư viện đã mở cửa đón các em học sinh, các thầy cô giáo tham dự tiết đọc đầu tiên trong môi trường đọc sách thân thiện; đồng thời tổ chức các trò chơi và tiết đọc ngoài trời.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

584869

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 138

Hôm qua : 647