Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Lễ khai giảng năm học mới tại một số trường học trên địa bàn huyện

Thứ hai, 05/09/2022 | Đã xem: 1007 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 3 điểm ( 2 đánh giá )

Hòa chung không khí chào mừng năm học 2022- 2023 và ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường" trong cả nước, sáng 5/9, học sinh các cấp học, bậc học trong toàn huyện đã tưng bừng đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

 

*Tại trường THCS Yên Nhân, đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã dự lễ khai giảng năm học 2022- 2023. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại biểu Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và đại diện Ngân hàng Agribank Việt Nam.

 

Năm học 2021- 2022, là năm học với nhiều khó khăn, thử thách, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học chưa hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nhưng thầy và trò trường THCS Yên Nhân đã phát huy truyền thống, nỗ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt 64,84%; 100% học sinh hoàn thành chương trình THCS được công nhận tốt nghiệp; có 50 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Kết thúc năm học 2021- 2022, trường được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô đánh giá xếp loại tốt.

 

Năm học 2022- 2023, trường THCS Yên Nhân có trên 700 học sinh, trong đó có 185 học sinh khối lớp 6. Phát huy kết quả đạt được, nhà trường phấn đấu thực hiện tốt chủ đề "Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo" và quyết tâm thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm đó là: Xây dựng trường học an toàn, thân thiện; nâng cao chất lượng đội ngũ; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống cho học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng hoạt động giáo dục.

Ảnh: Đ/c Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy

chúc mừng Thầy và trò trường THCS Yên Nhân

 

Dự và phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Mai Văn Tuất- Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò trường THCS Yên Nhân đã đạt được trong năm học 2021- 2022. Đồng thời đề nghị Ban giám hiệu trường THCS Yên Nhân cần cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng kế hoạch cụ thể với các giải pháp đồng bộ, khả thi và tổ chức triển khai thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2022- 2023. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", lập thành tích cao nhất thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1963-2023).

 

Đồng chí cũng lưu ý, bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ, đầu tư của các cấp, ngành, của phụ huynh học sinh, nhà trường cần tập trung nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn; chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống cho học sinh; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình- nhà trường- xã hội trong việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không để xảy ra bạo lực học đường.

 

Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; tạo điều kiện thuận lợi, tiếp tục ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhất là trang thiết bị dạy và học để trường đạt chuẩn mức độ 2 vào năm 2023.

 

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy thay mặt tỉnh và huyện đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Yên Nhân.

 

Cũng nhân dịp khai giảng năm học mới, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã khánh thành và bàn giao công trình lớp học 3 tầng, gồm 9 phòng học cho trường THCS Yên Nhân. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 10 năm 2021, có tổng diện tích trên 900 m2 với tổng giá trị 7,2 tỷ đồng; ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Nam Ninh Bình cũng đã trao tặng quà cho 20 em học sinh của trường đạt thành tích xuất sắc trong rèn luyện, học tập.

 

* Tại trường Mầm non Yên Từ được đón đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các phòng ban của huyện; lãnh đạo xã Yên Từ và Ban đại diện cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các cháu học sinh trong toàn trường.

 

Tại lễ khai giảng, đồng chí Phạm Thị Ý- Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai trường. Bài diễn văn khai giảng ngắn gọn, xúc tích, khái quát đầy đủ những phong trào nổi bật của nhà trường trong năm học 2021- 2022 và những chỉ tiêu cần đạt được trong năm học mới. Khẳng định mọi thành công đều bắt đầu từ sự đoàn kết đồng lòng của một tập thể sư phạm năng động, sáng tạo và hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Đồng chí nêu rõ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, của ban ngành đoàn thể địa phương và nhất là sự ủng hộ nhiệt tình của Hội cha mẹ học sinh phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới đã đề ra.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy

Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng cô trò trường MN Yên Từ

 

Năm học 2021- 2022, trường Mầm non Yên Từ có 436 cháu với 16 nhóm lớp, công tác tổ chức nuôi dưỡng và tổ chức ăn bán trú tại trường đạt 100%, tỉ lệ suy dinh dưỡng và thấp còi giảm xuống còn dưới 2%. Với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, trong năm học qua, nhà trường đã được UBND huyện tặng giấy khen, có 4 giáo viên được chủ tịch UBND tặng giấy khen; 3 giáo viên được danh hiệu chiến sĩ thi đua, 11 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến ….

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường  nhân dịp khai giảng năm học mới 2022- 2023.

 

* Tại lễ Khai giảng năm học mới của thầy và trò trường Tiểu học Khánh Thượng có đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện và địa phương đã về dự.

 

Năm học vừa qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về dịch Covid- 19, nhưng với sự nỗ lực của các thầy, cô giáo và các em học sinh, nhà trường đã đạt một số thành tích đáng phấn khởi đó là. Đã được công nhận đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, công nhận “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” loại xuất sắc, đặc biệt nhà trường đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Ninh Bình, là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của cấp tiểu học huyện.

Ảnh: Đ/c Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

chúc mừng các thầy, cô giáo và học sinh trường TH Khánh Thượng

 

Trong năm học 2022- 2023, này nhà trường có 27 cán bộ giáo viên, gần 700 em học sinh học ở từ khối lớp 1 đến lớp 5 và đặc biệt nhà trường đã đón 132 học sinh vào lớp 1. Trường có đủ phòng học đảm bảo về diện tích, ánh sáng, thoáng mát; có đủ các phòng chức năng phục vụ cho giảng dạy và học tập của giáo viên - học sinh... Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, có năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt tình giảng dạy và giáo dục học sinh. Với truyền thống "Hết lòng vì học sinh thân yêu", các thế hệ giáo viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực chăm lo cho hoạt động giáo dục, tạo ra nhiều giá trị tích cực trong sự nghiệp trồng người. Trường tiếp tục phấn đấu xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện, giàu tính nhân văn, hướng tới sự phát triển của nền giáo dục hiện đại.

Ảnh: Quang cảnh buổi khai giảng tại TH Khánh Thượng

 

Tại buổi lễ, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và các em học sinh trường Tiểu học Khánh Thượng.

 

Tác giả: Nhóm phóng viên Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590402

Trực tuyến : 28

Hôm nay : 677

Hôm qua : 973