Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Lễ dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân nhân dịp 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7)

Thứ ba, 27/07/2021 | Đã xem: 364 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2021), chiều ngày 26/7 Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức Lễ dâng hoa tại tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tưởng niệm đồng chí Tạ Uyên- Cố Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ và dâng hương, đặt vòng hoa và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Dự buổi lễ có đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Phạm Văn Sơn- TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Ninh Bình; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; trưởng các phòng, ban ngành, MTTQ, đoàn thể của huyện và đoàn viên thanh niên, thân nhân các gia đình liệt sỹ đã về dự.

Đoàn đại biểu huyện dâng hoa tại tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, đoàn của huyện đã dâng hoa tại tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tưởng niệm đồng chí Tạ Uyên - Cố Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ. Tại đây, đoàn đã tưởng nhớ công lao của Bác và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Thay mặt cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện, đoàn hứa tiếp tục tăng cường đoàn kết, tập trung trí tuệ, nguồn lực, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, phấn đấu xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng giàu đẹp văn minh.

 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện cùng các đoàn viên thanh niên, thân nhân các gia đình liệt sỹ đã đặt vòng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Để đền đáp, xứng đáng với công lao và sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân trong huyện hữa sẽ đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh và kế thừa sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh đã phải hi sinh xương máu, dày công vun đắp, đồng thời tiếp tục tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa" để xứng đáng với những mất mát, hi sinh của các thế hệ đi trước.

Các đc lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đặt vòng hoa, dâng hương

 và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện

Lễ dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ thể hiện tinh thần, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lòng yêu nước, truyền thống hào hùng của cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ đó ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, công tác và lao động, đóng góp xứng đáng cho công cuộc xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại./.

 

Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585906

Trực tuyến : 26

Hôm nay : 1175

Hôm qua : 647