Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Lễ cắt băng khánh thành công trình nhà hiệu bộ và các công trình phụ trợ trường THCS Yên Nhân

Chủ nhật, 21/08/2022 | Đã xem: 288 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 21/8, UBND xã Yên Nhân tổ chức Lễ cắt băng khánh thành nhà hiệu bộ và các công trình phụ trợ trường THCS. Dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Thị Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Mai Văn Tuất – TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Xuân Thành – Ủy viên BCH phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện đơn vị thi công; lãnh đạo một số phòng, ban ngành của tỉnh, huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và các thầy, cô giáo trường THCS Yên Nhân đã về dự.

 

 Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự Lễ cắt băng khánh thành

  

Trường THCS Yên Nhân có 714 học sinh và 42 cán bộ, giáo viên. Trước đây, một số phòng chức năng và khu nhà hiệu bộ của trường bị thiếu và xuống cấp, không đảm bảo các yêu cầu dạy và học trong tình hình mới cũng như đảm bảo các điều kiện đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Để phù hợp với định hướng phát triển giáo dục, đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày càng cao của nhà trường. Tháng 4/2022, trường THCS Yên Nhân nhận được sự quan tâm của các cấp và đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ của Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành, công trình được khởi công xây dựng với tổng số tiền 6 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành hỗ trợ 5 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa. Sau hơn 5 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường trong năm học mới. Công trình được thiết kế với quy mô xây dựng nhà 2 tầng kiên cố, khang trang với 12 phòng, tổng diện tích 680m2, gồm các phòng làm việc của: Ban giám hiệu, văn phòng, phòng chức năng hỗ trợ học tập, thư viện, phòng truyền thống, phòng thiết bị giáo dục…, đạt tiêu chuẩn theo Thông tư 13 của Bộ GD&ĐT.

 

Công trình nhà hiệu bộ Trường THCS được đưa vào sử dụng là niềm mong mỏi của Đảng bộ và nhân dân xã Yên Nhân cũng như thầy và trò nhà trường đã có cơ sở khang trang đủ các phòng làm việc phục vụ cho việc điều hành công việc chung của nhà trường. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho thầy, trò nhà trường phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu là điểm sáng của hệ thống giáo dục huyện nhà, đáp ứng được tiêu chí cơ sở vật chất và được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, góp phần xây dựng tiêu chí nông thôn mới nâng cao của xã Yên Nhân vào năm 2023.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

592225

Trực tuyến : 64

Hôm nay : 1395

Hôm qua : 1105