Hôm nay, Chủ nhật ngày 30/06/2024,

Lễ bế giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2024

Thứ tư, 12/06/2024 | Đã xem: 60 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 12/6/2024, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức Lễ bế giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Mai Cao Vị- TVHU, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; các đồng chí trong Ban Giám đốc trung tâm, các giảng viên và học viên đến từ các Đảng bộ xã, thị trấn.

 

Ảnh: Quang cảnh buổi bế giảng

 

Sau gần 1 tháng học tập, 48 học viên của lớp đã được nghiên cứu các chuyên đề với các nội dung về Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh nền tảng tư tưởng kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng; Nguồn gốc, cơ sở của thế giới xung quanh; Hình thái kinh tế- xã hội, chủ nghĩa cộng sản, cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam, từ CNXH quá độ lên CNXH Việt Nam; Nội dung về kinh tế thị trường định hướng XHCN; Mô hình kinh tế đặc biệt ở Việt Nam, nhiệm vụ xây dựng con người, phát triển các lĩnh vực văn hóa xã hội, cơ cấu xã hội, nhiệm vụ phát huy dân chủ XHCN, hệ thống chính trị trong thời kỳ quá độ lên CNXH; nội dung của kinh tế- xã hội; nhiệm vụ quốc phòng- an ninh đối ngoại trong tình hình mới; nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, mở rộng quan hệ quốc tế; Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam... Trong mỗi chuyên đề, các giảng viên đã lồng ghép những vấn đề thời sự, chính trị, cơ bản, phù hợp với đối tượng và thực tiễn công tác, nhằm giúp các học viên nâng cao nhận thức về lý luận chính trị, tạo sự chuyển biến trong hành động, xác định được vai trò, trách nhiệm của bản thân để tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, xứng đáng là những đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, trong quá trình học tập, trung tâm cũng đã xây dựng các nội dung học tập bổ trợ cho các học viên theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy… Sau khi học xong các chuyên đề, các học viên còn được đi nghiên cứu thực tế để có cơ hội kiểm chứng thể hiện mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn.

 

Với tinh thần học tập nghiêm túc, kết thúc khóa học 100% học viên đạt yêu cầu được cấp bằng tốt nghiệp Sơ cấp Lý luận chính trị. Trong đó xuất sắc có 06 học viên; giỏi có 36 học viên và khá 06 viên. Ngoài ra biểu dương, khen thưởng cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

 

 

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo huyện trao thưởng cho các học viên xuất sắc

 

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong rằng sau khóa học các học viên không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác. Đồng thời vận dụng linh hoạt, sáng tạo những kiến thức lý luận đã học vào thực tế công tác tại cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, học tập tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu, trở thành những cán bộ có đầy đủ phẩm chất, năng lực, bản lĩnh chính trị vững vàng, tiên phong, gương mẫu, góp phần xây dựng vào sự phát triển chung của huyện nhà.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

657529

Trực tuyến : 268

Hôm nay : 1044

Hôm qua : 621