Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lễ báo công, tuyên dương, khen thưởng thành tích học sinh giỏi năm học 2022-2023

Thứ ba, 25/04/2023 | Đã xem: 512 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Nhằm động viên, khích lệ các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thiết thực chào mừng kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt, Lễ hội Hoa Lư năm 2023. Sáng ngày 25/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức lễ báo công, tuyên dương, khen thưởng thành tích học sinh giỏi năm học 2022- 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đinh Văn Khâm – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện một số cơ quan, ban, ngành; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Ban giám hiệu các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp & Giáo dục thường xuyên, cùng các thầy, cô giáo có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

 

Toàn cảnh buổi lễ Tuyên dương, khen thưởng

 

Năm học 2022-2023 là năm học tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; là năm học thứ 3 đưa chương trình đổi mới giáo dục phổ thông 2018. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn huyện có 52 trường MN, TH, THCS và TH&THCS đạt chuẩn quốc gia, đạt 100%. Cơ sở vật chất của các nhà trường đã được quan tâm đầu tư theo hướng kiên cố hóa. Tỉ lệ phòng học kiên cố hóa đạt 100%, trang thiết bị dạy học được tăng cường đảm bảo đáp ứng yêu cầu dạy và học. 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.Ngành giáo dục và đào tạo đã tổ chức các chuyên đề, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, triển khai nhiều giải pháp thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hợp dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm kiến thức các môn học. Đồng thời, tổ chức các cuộc thi, hội thi nghiêm túc, đúng quy chế, khích lệ, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Qua kết quả cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023, toàn huyện đã đạt 56 giải, tăng 3 giải so với năm học trước, chiếm 69.1% so với học sinh dự thi, trong đó có 02 giải Nhất, 24 giải Nhì, 21 giải Ba và 09 giải Khuyến khích, chất lượng giải cao hơn so với năm học trước. Đặc biệt có 02 học sinh xuất sắc là em Đinh Vũ Duy Anh học sinh trường THCS Yên Từ đoạt giải Nhất môn Vật lý; em Trương Thị Bích Hồng học sinh trường THCS Yên Nhân đoạt giải Nhất môn Hoá học.

 

Đối với cuộc Thi khoa học kĩ thuật, huyện Yên Mô có 04 dự án tham dự đạt giải cấp tỉnh, trong đó có 02 giải Ba và 02 giải khuyến khích. Có 18 em đoạt giải thi TDTT, thi văn nghệ dành cho học sinh các trường trung học, trong đó có 12 bộ HCB và 06 bộ HCĐ. Tham gia Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” học sinh phổ thông tỉnh Ninh Bình lần thứ XI năm 2022, đoàn tuyển của huyện có 19 học sinh tham gia với các tiết mục được dàn dựng công phu và biểu diễn hấp dẫn. Kết quả đạt giải Nhì toàn đoàn. Cùng với đó, nhiều học sinh đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia ở cuộc thi Olympic, Giao lưu tài năng tiếng Anh, Trạng Nguyên tiếng Việt, Giao lưu kỹ năng tham gia an toàn giao thông dành cho học sinh Tiểu học cấp tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy phát hiểu, ghi nhận,biểu dương, thành tích mà thầy và trò đạt được trong các kỳ thi

 

Phát biểu động viên tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận thành tích mà các thầy, cô giáo đạt được trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa đồng chí Bí thư đề nghị ngành Giáo dục và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghịquyết của Đảng về giáo dục- đào tạo, Nghị quyết số 06-NQ/HU, ngày 09/4/2012 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Gắn việc thực hiện nhiệm vụ dạy và học với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và Chủ đề công tác hằng năm của Tỉnh uỷ. Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp dạy và học. Tăng cường công tác quản lý và nâng caochất lượng đội ngũ giáo viên gắn liền với nâng cao trật tự, kỷ cương, nền nếp học đường. Tiếp tục đầu tư để nâng cao chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở các bậc học. Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài; các phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học ...Năm là, cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục- đào tạo huyện cầntích cực huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục.

 

 

 

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo trao giấy khen của UBND huyện cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi.

 

Tại Lễ tuyên dương, đã có 7 tập thể, 6 giáo viên, 29 học sinh được tặng giấy khen của UBND huyện Yên Mô vì có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; 52 học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh được nhận khen thưởng từ Quỹ Khuyến học khuyến tài Tạ Uyên.

 

Trước khi diễn ra lễ tuyên dương, khen thưởng thành tích học sinh giỏi năm học 2022- 2023, các đại biểu cùng các em học sinh đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện; dâng hương tại Nhà thờ Tạ Uyên và tổ chức cho học sinh tham quan trải nghiệm tại cơ sở gốm Bồ Bát xã Yên Thành.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595740

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 784

Hôm qua : 502