Hôm nay, Thứ tư ngày 17/07/2024,

Lễ báo công- Tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên đoạt giải cao và có thành tích xuất sác trong năm học 2023- 2024

Thứ ba, 04/06/2024 | Đã xem: 75 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 04/6, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô tổ chức Lễ báo công- tuyên dương, khen thưởng cho học sinh và giáo viên đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi, giao lưu cấp tỉnh, cấp quốc gia; HLV, VĐV có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, năm học 2023- 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thị Khuyên- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình; đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Lê Xuân Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ khuyến học khuyến tài Tạ Uyên; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các thầy cô giáo và các em học sinh được khen thưởng.

 

Ảnh: Đ/c An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ khuyến học khuyến tài Tạ Uyên phát biểu tại buổi Lễ

 

 

Năm học 2023- 2024, là năm học ngành Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Mô lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020- 2025; Phấn đấu lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập huyện (01/9/1994- 01/9/2024).  Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND và UBND huyện; sự chỉ đạo sâu sát về chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo; sự phối kết hợp của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập của các em học sinh, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà đã đạt được những thành tích đáng kể, đó là: Quy mô trường lớp được duy trì ổn định phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương. Tỉ lệ trường đạt chuẩn quốc gia các mức độ đạt 100%; trong năm học 2023- 2024 đã công nhận thêm được 01 trường MN; 01 trường TH và 01 trường THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tỉ lệ phòng học kiên cố đạt 100%, trang thiết bị dạy học được tăng cường đảm bảo đáp ứng yêu cầu dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nhiều điểm trường mầm non được chỉnh trang, tu sửa, khu dinh dưỡng được xây dựng mới, các trường mầm non đều có sân khấu ngoài trời.

 

Xác định công tác bồi dưỡng HSG, học sinh năng khiếu là nhiệm vụ quan trọng. Đầu năm học 2023- 2024, các nhà trường đã bám sát hướng dẫn chuyên môn của sở, của phòng Giáo dục và Đào tạo để cụ thể hoá nội dung ôn tập, hướng dẫn học sinh tự học, tự rèn luyện. Trong năm học, toàn huyện có 242 em học sinh đạt giải trong các kỳ thi trong đó kỳ thi môn văn hoá lớp 9 cấp tỉnh có 54 giải chiếm 67.5%. Đặc biệt có 02 học sinh xuất sắc là em Nguyễn Thị Thanh Bình học sinh trường THCS Yên Lâm đoạt giải Nhất môn Sinh học; em Nguyễn Hải Yến học sinh trường THCS Yên Phong đoạt giải Nhất môn Địa lí; đội tuyển Sinh học có 10/10 học sinh dự thi đoạt giải. Các trường có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 là: THCS Yên Thịnh, Yên Thắng và THCS Khánh Thượng. Đối với Các cuộc thi, sân chơi trí tuệ dành cho học sinh tiểu học và THCS , ngành giáo dục đã chỉ đạo đổi mới việc tham gia các kì thi qua mạng, các cuộc thi vẽ tranh, cuộc thi giao lưu Tiếng Anh, trạng nguyên Tiếng Việt.. Kết quả có 06 học sinh đoạt giải Cuộc thi Olympic,“Giao lưu tài năng tiếng Anh”; Giao lưu tài năng tiếng Anh tiểu học, đoàn tuyển huyện Yên Mô tham gia với 8 học sinh trong đó có (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải KK… Các đơn vị có nhiều thành tích là trường TH Yên Từ, TH Yên Phong. Về tham gia thi TDTT các môn tại Hội Khoẻ phù đổng tỉnh, đoàn tuyển Huyện Yên Mô tặng cờ nhì toàn đoàn với 152 bộ huy chương trong đó có 47 huy chương vàng, 71 huy  chương bạc và 34 bộ huy chương đồng..

 

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học  2024- 2025, ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về chính sách và giải pháp phát triển Giáo dục- Đào tạo nói chung, công tác giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng nhân tài nói riêng và thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên- Nhân tố then chốt quyết định chất lượng giáo dục. Tiếp tục triển khai, bổ sung những giải pháp cách làm mới, hoàn thiện nội dung chương trình để phù hợp với tình hình và yêu cầu thực tiễn. Tăng cường giáo dục lí tưởng, bồi dưỡng khát vọng vươn lên đối với học sinh. Tổ chức các sân chơi trí tuệ, tạo môi trường, cơ hội để học sinh rèn luyện, qua đó phát hiện sớm học sinh năng khiếu bồi dưỡng để các em phát triển, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện, đóng góp tích cực vào sự phát triển đi lên của Ninh Bình.

 

 

 

Ảnh: Trao thưởng cho các giáo viên, học sinh xuất sắc

 

Tại lễ tuyên dương, các tập thể, giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; các học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi, cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh đã được các cấp tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2023- 2024. 

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá- Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

673562

Trực tuyến : 59

Hôm nay : 909

Hôm qua : 966