Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XIV thực hiện nội dung chương trình ngày làm việc thứ 2 và bế mạc kỳ họp

Thứ sáu, 16/12/2022 | Đã xem: 233 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 16/12/2022, Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XIV thực hiện nội dung chương trình ngày làm việc thứ 2: Tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp. Dự chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí TVHU, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện và các vị đại biểu HĐND huyện.

 

Mở đầu chương trình ngày làm việc thứ 2, các đại biểu tiến hành thảo luận tại hội trường về các báo cáo, tờ trình. Tại các tổ thảo luận, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, phân tích kỹ nội dung các báo cáo, tờ trình, đề án của UBND huyện trình tại kỳ họp. Đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND huyện với UBND huyện và các ngành trong công tác chuẩn bị chu đáo nội dung kỳ họp.

 

Ảnh: Các đại biểu dự kỳ họp

 

Đối với báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, các đại biểu cơ bản đồng tình với đánh giá kết quả đạt được trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, cũng đề nghị UBND huyện cần đánh giá sâu hơn về  một số kết quả đạt được, bổ sung thêm một số nhiệm vụ và giải pháp trong năm 2023 đó là: Về công tác sản xuất nông nghiệp, UBND huyện đánh giá năng suất thủy sản thấp hơn so với mức tổng thu nhập thực tế; Đề nghị huyện có giải pháp quyết liệt hơn nữa để mở rộng thêm nhiều mô hình đảm bảo hiệu quả và mang tính bền vững; Cần có giải pháp, định hướng cụ thể, đặc biệt cần làm tốt công tác tuyên truyền, nhận thức của nhân dân về chuyển đổi từ gieo vãi sang cấy để hạn chế tình trạng lúa cỏ, lúa ma. Đối với lĩnh vực chăn nuôi: Đề nghị UBND huyện có giải pháp cụ thể để vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển vừa đảm bảo vệ sinh môi trường. Về công tác quản lý đất đai: Đề nghị UBND huyện chỉ đạo quyết liệt hơn nữa công tác quản lý đất đai, phát hiện kịp thời; xác định rõ và xử lý quyết liệt để giảm bớt các sai phạm; đề nghị huyện chỉ đạo các xã, thị trấn và các phòng chuyên môn dành nhiều thời gian để tăng cường thực hiện rà soát quy trình giao đất giãn dân và chuyền đổi mục đích cho các hộ dân đủ điều kiện, đặc biệt là hộ khó khăn về nhà ở; thay đổi một số cụm từ cho phù hợp trong công tác xử lý vi phạm về đất đai. Đề nghị tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực thi công vụ của đội ngũ công chức, viên chức, nhất là cán bộ công chức cơ sở.

 

Đối với lĩnh vực đầu tư công, các đại biểu đề nghị UBND huyện cần quan tâm phân bổ tập trung và ưu tiên cho các công trình lớn, công trình cần thiết. Về công tác thu, chi ngân sách: các đại biểu đề nghị huyện cần triển khai quyết liệt, tập trung khai thác các nguồn thu; tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các dự án thu, chi ngân sách nhà nước và kiểm soát chặt chẽ các nhiệm vụ chi. Các đại biểu cũng đề nghị UBND huyện tăng cường công tác chỉ đạo, giải pháp để nâng cao tỷ lệ hộ gia đình và người dân được sử dụng nước sạch; xem xét lại quy trình bình xét cơ quan văn hóa, gia đình văn hóa; đẩy mạnh việc lắp đặt các thiết bị luyện tập thể dục thể thao tại nhà văn hóa các thôn, xóm…

 

Phát biểu và làm rõ thêm một số nội dung mà các đại biểu quan tâm, đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền và giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn sớm có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện đã thông qua nghị quyết bao gồm: Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2023; Nghị quyết về việc thành lập đoàn giám sát của HĐND huyện giám sát việc triển khai tổ chức xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện năm 2021, 2022; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp trong năm 2023 của HĐND huyện; Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách cấp huyện; Nghị quyết về việc phân bổ nguồn vốn đầu tư phát triển năm 2022 thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; Nghị quyết về việc Quyết định dự toán thu, chi và phân bổ ngân sách nhà nước huyện Yên Mô năm 2023;…

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Sau 2 ngày làm việc với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Yên Mô khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp, HĐND huyện đã nghe báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. HĐND huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND huyện, của các cấp, các ngành, trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời hoan nghênh các ý kiến đóng góp quý báu, thiết thực mà cử tri và nhân dân trong huyện đã gửi đến kỳ họp, góp phần vào sự thành công của kỳ họp. Tại kỳ họp, sau khi xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND huyện, UBND huyện và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện, HĐND huyện đã thông qua 16 nghị quyết liên quan tới các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2023 và những năm tiếp theo.

 

Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện cũng nhấn mạnh: Việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023 dự báo còn nhiều khó khăn thách thức, HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong huyện phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết, khắc phục khó khăn, trong đó đề nghị: UBND huyện, các cấp, các ngành tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2023. Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện tổ chức triển khai có hiệu quả các cuộc giám sát theo chương trình kế hoạch đã đề ra, tăng cường giám sát, đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát và các cam kết giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Sau kỳ họp này, đề nghị các Tổ đại biểu HĐND huyện và các vị đại biểu HĐND huyện tổ chức báo cáo kịp thời với cử tri về kết quả của kỳ họp, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường công tác giám sát, nắm bắt tình hình thực tiễn, ý kiến nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động cử tri và nhân dân trong huyện tích cực tham gia các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2023.

 

Tác giả:  Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585433

Trực tuyến : 24

Hôm nay : 702

Hôm qua : 647