Hôm nay, Thứ tư ngày 24/04/2024,

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Yên Mô

Thứ tư, 27/04/2022 | Đã xem: 384 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022, ngày 27/4, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP số 3 của tỉnh đã làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện Yên Mô và kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Yên Mô

Kiểm tra tại một nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại thị trấn Yên Thịnh.

 

Dự buổi làm việc và tiến hành kiểm tra thực tế có đại diện các ngành NN&PTNT, Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh và lãnh đạo, các phòng, ban huyện Yên Mô.

 

Những năm qua, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn huyện Yên Mô được triển khai tương đối đồng bộ, hiệu quả, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn. Trong 4 tháng đầu năm 2022, huyện Yên Mô đã thành lập 19 đoàn kiểm tra liên ngành, trong đó có 17 đoàn kiểm tra liên ngành các xã, thị trấn, 1 đoàn kiểm tra liên ngành của huyện và 1 đoàn kiểm tra chuyên ngành của Công an huyện.       

 

Các đoàn đã tiến hành kiểm tra được 35 cơ sở kinh doanh giò chả, bún bánh, rượu bia, bánh kẹo, dịch vụ ăn uống. Trong đó, tính riêng Thánh hành động vì ATTP năm 2022, từ 15/4 đến nay, đã kiểm tra được 11 cơ sở dịch vụ ăn uống. 

 

Kết quả, có 27 cơ sở đạt, chiếm 77%; có 8 cơ sở không đạt, chiếm 22,9%, với các lỗi vi phạm như không đảm bảo vệ sinh nơi sản xuất, chế biến, bảo quản..., đã xử phạt số tiền 24 triệu đồng. 

 

Trong 4 tháng đầu năm 2022, ngành Y tế, Công thương huyện đã tổ chức đánh giá và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Tổ chức ký cam kết đảm bảo các điều kiện về ATTP cho các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản. Đến nay, toàn huyện đã tổ chức ký được 1.021/1.153 hộ cam kết sản xuất, kinh doanh đảm bảo ATTP, đạt 88,55%...

 

Sau khi làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP huyện, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP số 3 của tỉnh cùng đại diện huyện Yên Mô đã tổ chức kiểm tra tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Qua đó nắm bắt tình hình thực thi pháp luật về ATTP trên địa bàn, có sự hướng dẫn, tuyên truyền các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo đúng quy định.

 

Nguồn tin: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589517

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 765

Hôm qua : 881