Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, tại xã Yên Lâm

Thứ bảy, 26/11/2022 | Đã xem: 235 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 26/11/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với xã Yên Lâm và các nhà hảo tâm tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Hoàng Thị Lan, thôn Hảo Nho, xã Yên Lâm. Dự lễ khởi công có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương; các nhà hảo tâm cùng đông đảo người dân trong thôn.

 

Ảnh: Đ/c Bùi Thị Thu Hiền – TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao số tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lan

 

Bà Hoàng Thị Lan, sinh năm 1952, là gia đình giáo dân ở Giáo sứ Hảo Nho, xã Yên Lâm thuộc diện hộ nghèo nhiều năm của xã, có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân bà thường xuyên đau ốm sức khỏe yếu, sống một mình, không làm được những việc nặng nhọc. Nhiều năm nay, căn nhà cấp 4 của gia đình bà Lan đã xuống cấp nghiêm trọng, do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Trước hoàn cảnh của gia đình, Ủy ban MTTQ ủy phối hợp với chính quyền xã Yên Lâm và các nhà hảo tâm hỗ trợ để giúp gia đình bà Lan xây dựng nhà mới. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích gần 50m2, với tổng kinh phí dự kiến trên 170 triệu đồng. Trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng; UBND xã Yên Lâm hỗ trợ 10 triệu đồng; số còn lại do các đoàn thể, các chùa trên địa bàn xã và họ hàng, người thân vận động, quyên góp ủng hộ. Ngôi nhà dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau thời gian 2 tháng.

 

Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực giúp những hộ có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời thể hiện sự chung tay, quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức tôn giáo đối với những hoàn cảnh khó khăn, qua đó, tăng cường mối đoàn kết lương - giáo, thể hiện truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

591292

Trực tuyến : 22

Hôm nay : 462

Hôm qua : 1105