Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Khánh Thượng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (23/11/1947-23/11/2022)

Chủ nhật, 20/11/2022 | Đã xem: 228 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn diễn ra trong tháng 11 và hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân. Sáng ngày 20/11/2022, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Khánh Thượng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (23/11/1947- 23/11/2022). Dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện; đại diện con em quê hương đang công tác tại tỉnh và huyện; các đồng chí lãnh đạo các xã lân cận; các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Khánh Thượng; các đồng chí Đảng viên 45 năm tuổi Đảng trở lên và các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng các thôn, xóm đã về dự.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy

chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Thượng

 

Khánh Thượng là vùng đất giàu truyền thống văn hóa và anh hùng, nhân dân Khánh Thượng cần cù, sáng tạo trong lao động; kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Tháng 8 năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân xã Khánh Thượng đã cùng với nhân dân trong huyện và nhân dân cả nước đứng lên đánh Pháp, đuổi Nhật và bè lũ phong kiến tay sai, giành độc lập cho dân tộc, giải phóng nhân dân khỏi kiếp lầm than, nô lệ, lập nên Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam. Sau thắng lợi vĩ đại ấy, cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, yêu cầu lịch sử đặt ra đối với xã Khánh Thượng đó là việc quy tụ các tầng lớp nhân dân dưới lá cờ của Đảng, khẩn trương giải quyết những hậu quả, khó khăn từ những chính sách cai trị của chế độ cũ để lại; bảo vệ, phát huy thành quả mà cuộc Cách mạng tháng 8 đem lại, bảo vệ chính quyền. Trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức đó, ngày 23/11/1947 chi bộ Đảng xã Đồng Phú, tổ chức tiền thân của Đảng bộ xã Khánh Thượng ngày nay được thành lập. Sự ra đời của chi bộ Đảng xã Đồng Phú là một sự kiện chính trị vô cùng quan trọng, đánh dấu bước phát triển vượt bậc và là nhân tố quyết định tới mọi thắng lợi của phong trào đấu tranh cách mạng trên quê hương Khánh Thượng. Ngay sau khi thành lập, Chi bộ đã đẩy mạnh tuyên truyền, giác ngộ quần chúng, phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng, củng cố các đoàn thể nhân dân và trực tiếp lãnh đạo nhân dân xã Khánh Thượng chiến đấu chống giặc ngoại xâm bảo vệ quê hương.

 

Có thể khẳng định, trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của xã Khánh Thượng không ngừng phát triển, ngày càng lớn mạnh, nhiều năm đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Từ chi bộ Đảng chỉ có 03 đảng viên trong ngày đầu thành lập, hiện nay Đảng bộ xã đã có 518 đảng viên sinh hoạt tại 21 chi bộ trực thuộc. Ghi nhận những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Thượng đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý; như Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ chống Mỹ cứu nước; 02 Huân chương kháng chiến; 02 Huân chương lao động; có hơn 1.100 cá nhân được tặng huân, huy chương các loại. Toàn xã có 12 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, nhiều đồng chí trở thành cán bộ trung, cao cấp của Đảng và Nhà nước.

 

Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân… Đặc biệt trong những năm qua, kinh tế của xã liên tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng kỹ thuật được tăng cường. Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển, hiện nay xã có 01 cụm công nghiệp đã đi vào sản xuất hiệu quả- là một trong những cụm công nghiệp kiểu mẫu của tỉnh. Thu ngân sách luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Sản xuất nông nghiệp chuyển dịch theo hướng hàng hóa, bền vững. Công tác xây dựng nông thôn mới được đạt được kết quả tích cực, năm 2019 xã được UBND tỉnh Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, hiện nay xã đang tích cực hoàn thiện những tiêu chí còn lại để đề nghị UBND tỉnh quyết định công nhận xã Nông thôn mới nâng cao. Văn hóa- xã hội của xã có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, diện mạo quê hương có nhiều đổi mới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Những kết quả, thành tích mà Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Thượng đạt được là kết tinh của trí tuệ và tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, không ngại khó khăn gian khổ, quyết tâm phấn đấu vươn lên của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Thành tích trên đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của toàn huyện.

 

Dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Thượng đã đạt được trong 75 năm qua. Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Thượng cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra, trong đó đồng chí nhấn mạnh: Các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã cần tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chủ đề công tác hằng năm của Tỉnh ủy. Nêu cao tính tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu. Tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân tự giác chấp hành, đồng tình ủng hộ chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của cấp ủy, chính quyền địa phương, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của xã, đẩy mạnh phát triển kinh tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tiếp tục thu hút đầu tư sản xuất kinh doanh vào cụm công nghiệp Khánh Thượng. Đồng thời, quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, an toàn thực phẩm; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã. Đặc biệt, huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị trong việc đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay, đồng thời chỉ đạo thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tới. Chú trọng phát triển văn hóa- xã hội, chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế và công tác hướng nghiệp, giải quyết việc làm; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân. Thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên 30 đến 60 năm tuổi Đảng.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570840

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 457

Hôm qua : 678