Hôm nay, Thứ năm ngày 18/04/2024,

Khánh thành, bàn giao nhà nghĩa tình cho gia đình hội viên cựu chiến binh tại xã Yên Nhân

Thứ sáu, 15/07/2022 | Đã xem: 133 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 15/7/2022, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện phối hợp với Hội CCB xã Yên Nhân tổ chức khánh thành và bàn giao "Nhà nghĩa tình" cho hội viên CCB Trần Thị Quý ở xóm Trung Thịnh, xã Yên Nhân (đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022- 2027). Về dự có đồng chí Nguyễn Phi Hùng- Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh; đồng chí Lưu Xuân Hạ- Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ; lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền xã Yên Nhân và đông đảo bà con nhân dân trong xóm đã về dự.

Ảnh: Đ/c Lưu Xuân Hạ- Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện

trao quà cho cho hội viên CCB Trần Thị Quý

 

Bà Trần Thị Quý sinh năm 1953, từng là bộ đội tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, năm 1975 trở về địa phương và xây dựng gia đình tại quê hương. Gia đình bà sống trong ngôi nhà cấp 4 xây dựng từ lâu, hiện đã xuống cấp, nhưng do tuổi cao, sức yếu, kinh tế còn nhiều khó khăn nên chưa có điều kiện xây mới, sửa chữa. Nắm bắt được hoàn cảnh của gia đình, các cấp Hội CCB đã khảo sát và hỗ trợ kinh phí để bà Quý xây dựng nhà ở. Sau 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà có kết cấu vững chắc đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 60 m2, tổng kinh phí gần 120 triệu đồng, trong đó Hội CCB tỉnh, huyện hỗ trợ 50 triệu đồng được trích từ quỹ Nghĩa tình đồng đội "Ngôi nhà 2.000 đồng" do Hội Cựu chiến binh tỉnh phát động, phần còn lại do gia đình, dòng họ quyên góp. Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ, trong quá trình xây dựng, cán bộ, hội viên CCB trong xã thường xuyên quan tâm động viên, đóng góp ngày công giúp đỡ gia đình bà Quý để xây dựng.

 

Tại lễ khánh thành, đại diện các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện và xã Yên Nhân đã trao tặng quà và các vật dụng sinh hoạt thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày cho gia đình.

 

Ngôi nhà được xây dựng là niềm đối với gia đình và thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành với những cống hiến của hội viên Hội CCB trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; đồng thời thông qua việc làm nghĩa tình này, góp phần giúp gia đình bà Trần Thị Quý vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

584437

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 353

Hôm qua : 649