Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Khánh Dương tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ năm, 11/08/2022 | Đã xem: 208 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 11/8, UBND xã Khánh Dương tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc" nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2022), 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005- 19/8/2022). Đây là đơn vị tổ chức điểm trên địa bàn huyện. Về dự và chỉ đạo có Đại tá Tống Như Sơn– Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hoan- Trưởng Công an huyện; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ công an tỉnh, công an huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch UBND, trưởng công an các xã, thị trấn trong huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Khánh Dương; Bí thư chi bộ, trưởng các thôn xóm, đại diện các dòng họ và các tập thể cá nhân được khen thưởng.

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại buổi lễ, các đại biểu và quần chúng nhân dân đã cùng nhau ôn lại chặng đường 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2022) và 17 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (19/8/2005- 19/8/2022). Để thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các cuộc vận động, các phong trào khác. MTTQ cùng các tổ chức đoàn thể xã Khánh Dương đã phối kết hợp chặt chẽ đồng bộ trong việc thực hiện các kế hoạch, nội dung phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới, gắn trách nhiệm với mỗi cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ, giữ gìn ANTT và an toàn xã hội. Từ đó phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, vai trò tham mưu, nòng cốt của các cấp, các ngành trong công tác xây dựng phong trào. Đến nay, trên địa bàn xã Khánh Dương đã có nhiều mô hình và phát huy hiệu quả tốt, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả 8 mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gồm: Mô hình “xây dựng địa bàn không có ma túy”, “Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm”, “Cụm an toàn về an ninh trật tự”, mô hình “Tổ dân phố thôn, xóm an toàn”, “Tổ tự quản đảm bảo trật tự công cộng gắn với vệ sinh môi trường”, mô hình “Quản lý giáo dục thanh thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật”, mô hình “Camera an ninh”, “Tiếng loa an ninh”… Các mô hình hoạt động thường xuyên, nền nếp đã góp phần phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác; xây dựng cũng cố khối địa đoàn kết toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân vững chắc, không có điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ANTT được quan tâm đẩy mạnh tại buổi sinh hoạt các đoàn thể, các khu dân cư. Từ đầu năm đến nay, Khánh Dương đã tuyên truyền được 85 hội nghị, với 5.000 lượt người tham dự; phát 175 lượt tin, bài trên hệ thống đài truyền thanh của xã, kẻ vẽ 30 áp phích, khẩu hiệu. Cùng với đó, đã tổ chức tuyên truyền cho 1.500 lượt cán bộ giáo viên và học sinh trên địa bàn, đồng thời, tổ chức ký cam kết cho 800 học sinh không sử dụng, tàng trữ, vận chuyển ma túy, các loại pháo nổ, vũ khí và công cụ hỗ trợ, các đồ chơi nguy hiểm kích động bạo lực, nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ an toàn giao thông, trật tự công cộng… Từ đó đã góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT- XH, xây dựng NTM của địa phương.

 

Nhân dịp này, đã có 01 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương và nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, UBND huyện và UBND Khánh Dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".                                                            

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590704

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 979

Hôm qua : 973