Hôm nay, Thứ ba ngày 23/04/2024,

Khai mạc Kỳ họp thứ 17, HĐND huyện khóa XIII, nhiệm kỳ 2016- 2021

Chủ nhật, 20/12/2020 | Đã xem: 579 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 17/12/2020, Kỳ họp thứ 17- HĐND huyện Yên Mô khóa XIII, nhiệm kỳ 2016- 2021 chính thức khai mạc. Đây là kỳ họp cuối năm với nhiều nội dung quan trọng. Dự khai mạc kỳ họp có đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Thị Thúy Ngần- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Dương Viết Yên- Phó Trưởng ban Văn hóa HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và các vị đại biểu HĐND huyện.

Đ/c Đinh  Thị Thúy Ngần- Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp

Kỳ họp thứ 17, HĐND huyện Yên Mô khóa XIII diễn ra trong 2 ngày (17 và 18/12/2020). Sáng ngày 17/12, đồng chí Đinh  Thị Thúy Ngần- Chủ tịch HĐND huyện trịnh trọng khai mạc kỳ họp. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2020 là năm đầu tiên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ chính trị của huyện và đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/14 chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2020. Tại kỳ họp này, HĐND huyện tập trung xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo của UBND huyện; Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 15 và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 17. Xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND huyện; báo cáo của các ban thuộc HĐND huyện… Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề mà nhiều cử tri và nhân dân quan tâm. Đồng chí cũng đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận để HĐND huyện đề ra các nghị quyết đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân trong huyện.

Các đại biểu dự phiên khai mạc

Tiếp đó, đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế- xã hội năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Trong đó nêu rõ: Năm 2020 với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, của cán bộ và nhân dân toàn huyện, tình hình kinh tế- xã hội năm 2020 tuy gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có nhiều chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 6,53%; Cơ cấu kinh tế nông, lâm, nghiệp, thủy sản chiếm 23,8%, công nghiệp TTCN- XD 43,2%, dịch vụ 33%; Giá trị thu hoạch trên 01ha canh tác đạt 135 triệu đồng; Thu ngân sách đạt trên 264 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,8%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cân nặng giảm còn 10,2%; tỷ lệ tham gia BHYT đạt trên 90%; xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế đạt 100%; trong năm, có 09 trường học đạt chuẩn gia; cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương được hơn 70km; Có 02 xã (Yên Hưng và Yên Đồng) đạt chuẩn nông thôn mới; Thu nhập bình quân đầu người đạt 50,2 triệu đồng/người/năm; giải quyết việc làm cho 2.568 lao động và xuất khẩu 173 lao động có thời hạn ở nước ngoài. Văn hoá- xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hoàn thành xuất sắc công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

 

Trong năm, hoạt động của Thường trực HĐND huyện không ngừng được đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả. Công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Hoạt động giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề được nhân dân và dư luận xã hội quan tâm. Các kết luận kiến nghị sau giám sát có đủ cơ sở thực tiễn và pháp lý góp phần nâng cao hiệu lực điều hành của bộ máy nhà nước ở địa phương. Công tác phối hợp giữa thường trực HĐND huyện với các cơ quan đơn vị trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả.

 

Tại phiên khai mạc, HĐND huyện cũng đã nghe báo cáo các ban của HĐND huyện, MTTQ và các ngành có liên quan về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tờ trình về kế hoạch tổ chức các kỳ họp trong năm 2021 của HĐND huyện; Tờ trình về việc thông qua Kế hoạch sử dụng đất năm 2021; Tờ trình về việc đề nghị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04 và Nghị quyết số 06 của HĐND huyện, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 10, ngày 19/7/2019 của HĐND huyện; Tờ trình về việc thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Yên Mô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Các tờ trình về chủ trương đầu tư các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện; Tờ trình về phân bổ dự toán ngân sách nhà nước năm 2021… và tiến hành chia tổ thảo luận.

Đ/c Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo của Thường trực HĐND và UBND huyện. Đồng chí cũng đề nghị huyện cần quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020- 2025, nhất là triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Chuẩn bị tốt các nội dung và điều kiện để tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Tập trung chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí huyện nông thôn mới để trong năm 2021 huyện Yên Mô được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. HĐND huyện cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp, phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của của địa phương. UBND huyện cần xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, phù hợp, có tính khả thi để thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh, HĐND huyện; tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu năm 2021./.

Bùi Thúy – Đài truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

588505

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 634

Hôm qua : 584