Hôm nay, Thứ năm ngày 18/04/2024,

Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục Mầm non huyện năm học 2022- 2023

Thứ tư, 22/03/2023 | Đã xem: 333 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Sáng 20/03, tại Trường Mầm non Yên Thịnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục Mầm non huyện năm học 2022-2023. Dự lễ khai mạc có đồng chí Bùi Thị Khuyên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Lê Thị Duyên, Trưởng phòng giáo dục huyện, Trưởng Ban tổ chức hội thi cùng các đồng chí Hiệu trưởng, hiệu phó của 18 trường nầm mon trên địa bàn huyện và các thi sinh tham dự hội thi.

 

Ảnh: Toàn cảnh hội thi

 

Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục Mầm non đã trở thành một hoạt động chuyên môn có tác động tích cực đến công tác bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong các nhà trường; trở thành diễn đàn lớn để các cô giáo học tập, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; đổi mới phương pháp, vận dụng kiến thức môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, lựa chọn nội dung giảng dạy phù hợp, sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học hiệu quả, vận dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của trẻ; kiểm tra, đánh giá sự tiến bộ của trẻ theo từng ngày, từng giai đoạn và cuối các chủ đề; là những tiền đề quan trọng trong nhiệm vụ đổi mới căn bản và toàn diện ngành Giáo dục và đào tạo.

 

Ảnh: Đồng chí Bùi Thị Khuyên, Phó giám đốc sở GDDT tặng hoa chúc mừng hội thi

 

Ảnh: Đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng hội thi

 

Hội thi được diễn ra từ ngày 20-24/3/2023,với sự tham gia của 63 cô giáo đến từ 18 đơn vị trường Mầm non trong toàn huyện. Mỗi giáo viên tham dự Hội thi sẽ thực hiện 6 lĩnh vực giáo dục và phát triển ở các độ tuổi : 24-36 tháng; 4-5 tuổi và 5-6 tuổi và  trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục nơi mà giáo viên đang làm việc.

 

 

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

 

Thông qua Hội thi nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn những giáo viên có thành tích xuất sắc đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non phát huy sáng kiến, thể hiện năng lực sư phạm, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" trong các nhà trường. Khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lý tự học và sáng tạo. Qua Hội thi, các cơ sở giáo dục phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi đơn vị và của toàn ngành.  Hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

 

Tác giả: Thu Hương-  Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

584521

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 437

Hôm qua : 649