Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Khai mạc Đại hội thể dục thể thao huyện Yên Mô lần thứ VII, năm 2022

Thứ sáu, 17/06/2022 | Đã xem: 423 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 17/6, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện, huyện Yên Mô long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ VII năm 2022. Dự lễ khai mạc có đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Hồng Minh- Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức đại hội TDTT huyện; lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Tổ chức thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; các thành viên Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; lãnh đạo, công chức Văn hóa các xã, thị trấn; đại biểu Ban Giám hiệu các trường học, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, cùng đông đảo nhân dân.

Ảnh: Đ/c Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chúc mừng Đại hội

 

Tại lễ khai mạc, đồng chí An Đôn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Đại hội trịnh trọng khai mạc, trong đó nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khoẻ mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khoẻ. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi, tôi ngày nào cũng tập”. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người về phát triển TDTT, trong thời gian qua, UBND huyện đã triển khai nhiều chương trình kế hoạch về phát triển thể dục thể thao trên địa bàn huyện. Đặc biệt là đây mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ. Phong trào Thể dục thể thao của huyện tiếp tục phát triển sâu rộng và từng bước được nâng cao, các thiết chế văn hóa, cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện Thể dục thể thao của người dân được quan tâm đầu tư bằng nhiều nguồn lực. Huyện luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về Thể thao quần chúng và Thể thao thành tích cao. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức đại hội cũng đề nghị: Tại đại hội, các vận động viên thi đấu với tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng, phấn đấu đạt thành tích cao nhất. Tổ trọng tài cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc công tâm, khách quan, trung thực và đúng luật. Đối với các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp với các đơn vị xã, thị trấn tiếp tục tổ chức thi đấu đảm bảo thành công các môn theo Kế hoạch Đại hội đề ra. Đặc biệt, ngay sau Đại hội, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành về ý nghĩa của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của Nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Yên Mô đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Ảnh: Các lực lượng tham gia Đại hội

 

Lễ khai mạc đại hội TDTT huyện Yên Mô lần thứ VII, năm 2022 diễn ra trang trọng, hoành tráng và ấn tượng thu hút sự tham gia của 30 đoàn vận động viên và các khối nghi thức với trên 1.500 người tham gia ở các hoạt động như: Rước cờ Tổ quốc, Kiệu ảnh Bác, cờ Đại hội, Hồng kỳ và diễu hành biểu dương lực lượng của các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang và 17 xã, thị trấn.

 

Tại đại hội, ngọn đuốc truyền thống được các vận động viên tiêu biểu của phong trào thể dục thể thao huyện rước về và được trao cho đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy thắp sáng tại lễ đài, biểu tượng cho tinh thần thể thao trung thực và cao thượng, đồng thời thể hiện quyết tâm của tất cả các vận động viên nỗ lực thi đấu đạt thành tích cao nhất, góp phần vào thành công chung của đại hội.

 

Tham gia đại hội thể dục thể thao huyện lần này, các vận động viên  sẽ tranh tài ở 11 môn thi đấu gồm: karatedo, việt dã, cờ vua, cờ tướng, vật dân tộc, bóng đá, bóng truyền; cầu lông, bóng bàn, kéo co, điền kinh.

 

Tại đại hội, đồng chí Mai Văn Tuất- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Hồng Minh- Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy đã tặng hoa chúc mừng đại hội. Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa và cờ lưu niệm chúc mừng các đoàn vận động viên tham gia Đại hội thể dục thể thao huyện lần thứ VII, năm 2022.

Ảnh: Màn đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội

Tiếp đó là chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội TDTT huyện lần thứ VII với chủ đề: “Đoàn kết- Dân chủ-  Kỷ cương- Đổi mới”, gồm các tiết mục dưỡng sinh; biểu diễn võ thuật, đồng diễn thể dục, thể thao đã mang đến cho lễ khai mạc một không gian nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, độc đáo, có sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn và thể thao và để lại những dấu ấn tốt đẹp.

 

Đại hội TDTT huyện lần thứ VII, nhằm biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân trong huyện, là cơ hội để các vận động viên có điều kiện giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng phong trào thể dục, thể thao thành tích cao và phát hiện các nhân tố, năng khiếu bổ sung vào đội tuyển thể thao của huyện, của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của việc rèn luyện thể dục, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe cho Nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Thông qua đại hội, Ban Tổ chức cũng sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để tập luyện và tham gia Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình lần thứ VII.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571219

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 836

Hôm qua : 678