Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Khai mạc cuộc thi Khoa học, kỹ thuật giành cho học sinh THCS năm học 2022- 2023

Thứ năm, 24/11/2022 | Đã xem: 244 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 24/11/2022, tại trường THCS Yên Mỹ, phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức khai mạc cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện, năm học 2022- 2023. Dự khai mạc có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện  Sở Giáo dục & Đào tạo ; đồng chí Lê Thị Duyên- Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; cán bộ, giáo viên và các em học sinh đại diện 17 trường họcTrung học cơ sở trên địa bàn huyện đã về dự.

 

Ảnh: Các đại biểu thăm quan dự án tham gia thi của học sinh

 

Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS huyện Yên Mô được tổ chức hằng năm, đây là sân chơi bổ ích, là cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật của mình. Cũng là dịp để các em thể hiện năng lực học tập, khả năng nghiên cứu, khả năng thuyết trình hùng biện, giao tiếp, góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, gắn việc học đi đôi với hành; đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học và đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Việc khuyến khích học sinh THCS nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết vấn đề thực tiễn của cuộc sống không chỉ phát triển năng lực học sinh mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường. Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp huyện năm nay thu hút đông đảo học sinh các trường THCS trong toàn huyện tham gia, có 19 dự án của học sinh ở 17 trường THCS được tham gia trưng bày dự thi ở nhiều lĩnh vực. Các dự án thi Khoa học, kỹ thuật năm nay được trải đều trên các nhóm lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi, khoa học trái đất và môi trường, kỹ thuật cơ khí, tin học... Các sản phẩm dự thi tương đối đa dạng, có nhiều sáng tạo, có tính ứng dụng thiết thực trong cuộc sống, trong học tập và lao động sản xuất. Trong phần thuyết trình về đề tài của mình, nhiều học sinh đã thể hiện được sự tự tin, khả năng thuyết trình lưu loát, rõ ràng, mạch lạc. Một số dự án có sự đầu tư rất công phu về báo cáo và sản phẩm dự thi.

 

Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật giành cho học sinh THCS là cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật; tăng cường trao đổi, giao lưu học tập, nghiên cứu giữa học sinh, giáo viên ở các trường THCS trong toàn huyện. Đồng thời qua cuộc thi này phòng Giáo dục & Đào tạo huyện sẽ lựa chọn được những dự án tốt nhất để tham dự cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh. Thông qua cuộc thi sẽ giúp các em có thêm động lực mới cho quá trình học tập, nghiên cứu Khoa học, kỹ thuật, không ngừng học tập, rèn luyện, theo đuổi đam mê khoa học để có thể trở thành các nhà khoa học trong tương lai.

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được các dự án tiêu biểu xuất sắc nhất để trao thưởng. Đồng thời sẽ lựa chọn những dự án tốt nhất để tham dự cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh trong thời gian tới.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571250

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 867

Hôm qua : 678