Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/07/2024,

Khai giảng lớp bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Thứ tư, 03/07/2024 | Đã xem: 90 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 02/7, Trung tâm Văn hoá- Thể thao và Truyền thanh huyện Yên Mô tổ chức khai giảng lớp bơi phòng, chống đuối nước năm 2024 cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ có đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các thầy cô giáo, huấn luyện viên, các bậc phụ huynh, cùng đông đảo các em học sinh trên địa bàn.

 

Ảnh: Đồng chí Cao Trường Sơn- Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng

 

Lớp học bơi năm 2024 nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực và thúc đẩy phong trào tập luyện bơi lội giúp các em có khả năng tự bảo vệ mình trong môi trường nước, phòng chống tai nạn đuối nước, rèn luyện và cải thiện sức khỏe. Đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh trong việc chăm lo, bảo vệ sức khỏe thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

 

 

Theo kế hoạch, trong dịp hè năm 2024 sẽ có từ 10-15 lớp dạy bơi cho khoảng 400 em thiếu niên, nhi đồng. Tại các lớp dạy bơi, các HLV cung cấp kiến thức cần thiết về môn bơi lội, hướng dẫn thực hành những động tác, kỹ năng bơi cơ bản như: làm quen, tập nhảy xuống nước, tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng như bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa; cách phòng, tránh đuối nước và ứng phó khi bị đuối nước...

 

Ảnh: Các em được HLV hướng dẫn khởi động, kỹ thuật bơi cơ bản và xem trình diễn kỹ năng bơi tại lễ phát động.

 

Ngay sau lễ phát động là phần biểu diễn kỹ thuật bơi cơ bản, kỹ năng an toàn trong môi trường nước do các VĐV của huyện thực hiện.

 

Đây là một trong chuỗi các phong trào hoạt động, thiết thực chào mừng chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập huyện (01/9/1994- 01/9/2024). Cũng là dịp để các cấp, các ngành và nhân dân quan tâm phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao kỹ năng sống, rèn luyện sức khoẻ TDTT, giúp trẻ tránh xa các tại tệ nạn xã hội, đồng thời thúc đẩy phát triển trí tuệ, giáo dục nhân cách, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau cho các em thiếu niên và nhi đồng… Góp phần, phát triển đời sống văn hóa, tinh thần cho các em học sinh trên địa bàn huyện.

 

Tác giả: Bùi Thúy– Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

682258

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 768

Hôm qua : 891