Hôm nay, Thứ năm ngày 21/11/2024,

Huyện Yên Mô tham quan, học tập kinh nghiệm tại Trung tâm phục vụ Hành chính công

Thứ năm, 08/04/2021 | Đã xem: 929 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Chiều 7/4, Đoàn công tác UBND huyện Yên Mô đã tổ chức tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 và mô hình hoạt động tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh.

Huyện Yên Mô tham quan, học tập kinh nghiệm tại Trung tâm phục vụ Hành chính công

Tham quan, học tập kinh nghiệm tại Trung tâm phục vụ Hành chính công.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã chia sẻ với đoàn công tác những kinh nghiệm triển khai xây dựng mô hình hoạt động của Trung tâm; đồng thời, giới thiệu về tình hình tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện từ khi Trung tâm đi vào hoạt động đến nay. 

 

Điểm khác biệt, hiện đại trong thực hiện hiện đại hóa hành chính công trong mô hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Ninh Bình khác với các Trung tâm Phục vụ Hành chính công các tỉnh khác trong cả nước đó là người điều hành Trung tâm ít, với 3 người; việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính được tích hợp trên 16 màn hình cảm ứng đặt tại Trung tâm; Trung tâm thực hiện đồng bộ, kết nối các trang thiết bị giải quyết các thủ tục hành chính; đã thực hiện việc số hóa và luân chuyển hồ sơ. 

 

Tại buổi tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm, Đoàn công tác UBND huyện Yên Mô đã tham gia học tập thực tế hoạt động của Trung tâm phục vụ Hành chính công trong việc niêm yết, công khai danh mục TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; Quy trình tiếp nhận, số hóa hồ sơ, luân chuyển giải quyết hồ sơ TTHC trên môi trường điện tử (bao gồm cả tiếp nhận trực tiếp và tiếp nhận trực tuyến); Quy trình giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC; Việc tổ chức lấy ý kiến đánh giá của công dân, tổ chức đối với chất lượng, tiến độ giải quyết của công chức Trung tâm phục vụ hành chính công. 

 

Đồng thời, cán bộ Trung tâm Hành chính công và cán bộ, công chức huyện Yên Mô đã trao đổi, thảo luận, đề xuất các phương án nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa, Một cửa liên thông cấp huyện, cấp xã trong thời gian tới. Từ đó, huyện Yên Mô sẽ sớm có kế hoạch thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa; nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; thực hiện chuyển đổi số hiệu quả của địa phương. 

 

Hoạt động trao đổi kinh nghiệm của huyện Yên Mô là việc làm thiết thực, thể hiện quyết tâm trong thực hiện nghiêm túc, thắng lợi chủ đề công tác năm 2021 của tỉnh "Kỷ cương - Trách nhiệm - Đẩy mạnh cải cách hành chính".

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

811043

Trực tuyến : 36

Hôm nay : 1016

Hôm qua : 683