Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Huyện đoàn Yên Mô kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 26/03/2021 | Đã xem: 794 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 26/3, Huyện đoàn Yên Mô tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Trịnh Duy Lâm– TUV, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn– TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt– Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Huyện đoàn qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban, đoàn thể của huyện; các đồng chí trong BCH Huyện đoàn; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở trực thuộc và các cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn– TUV, Bí thư Huyện ủy chúc mừng Huyện đoàn

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Đức Hải– HUV, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện trình bày diễn văn kỷ niệm, trong đó nhấn mạnh: Kế thừa và tiếp nối vẻ vang của các thế hệ thanh niên đi trước, đồng thời nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, những năm qua, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã không ngừng nỗ lực, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục bồi dưỡng lý tưởng cách mang, tập hợp các tầng lớp thanh niên. Các phong trào hành động đã thực sự tạo môi trường thực tiễn sinh động để cổ vũ lòng yêu nước, nâng cao bản lĩnh cách mạng, xây dựng lối sống đẹp, khơi dậy khát vọng sáng tạo, cống hiến của tuổi trẻ trên địa bàn huyện. Tiêu biểu là đã huy động hàng chục tỷ đồng để xây dựng “nhà tình nghĩa”, “nhà khăn quàng đỏ”, “nhà nhân ái”, xây dựng đường giao thông nông thôn, các điểm vui chơi cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân; quan tâm thăm hỏi và tặng hàng ngàn xuất quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có công, thanh thiếu nhi yếu thế, các em học sinh nghèo vượt khó, trẻ khuyết tật; hỗ trợ hàng trăm mô hình, dự án khởi nghiệp cho thanh niên phát triển kinh tế và rất nhiều các công trình phần việc thiết thực khác, góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới của huyện nhà. Đặc biệt, với tinh thần thi đua yêu nước, tham gia thực hiện “3 phong trào cách mạng và 3 chương trình hành động với thanh niên” do Trung ương phát động, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tích cực tổ chức triển khai với nhiều kết quả cụ thể, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Với những kết quả đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Mô và các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên của huyện nhà đã vinh dự được các cơ quan của trung ương, của tỉnh và của huyện biểu dương, khen thưởng.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cơ quan Huyện đoàn các thời kỳ

Phát huy truyền thống vẻ vang của đoàn, thế hệ tuổi trẻ Yên Mô hôm nay nguyện ra sức rèn luyện, trao dồi đạo đức lý tưởng cách mạng, thi đua học tập, lập nghiệp, lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xung kích xây dựng nông thôn mới; xây dựng và bảo vệ tổ quốc; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn– TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những cố gắng và chúc mừng sự trưởng thành, lớn mạnh của các cấp bộ đoàn và các thế hệ đoàn viên thanh niên huyện nhà trong 90 năm qua. Để phát huy tốt vị trí, vai trò và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp bộ đoàn từ huyện tới cơ sở cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ đó là: Cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; quan tâm giáo dục về truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nếp sống văn hoá, chấp hành pháp luật, tinh thần chủ động cảnh giác với âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch. Chú trọng phát động, tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào, phần việc thanh niên đảm nhận, trong đó, đặc biệt quan tâm công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên tôn giáo. Tiếp tục phát huy, nhân rộng các mô hình, cách làm trong hỗ trợ thanh niên làm kinh tế; tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách an sinh xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội. Quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn; không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn. Chủ động, tích cực tham mưu với cấp uỷ đảng, chính quyền trong việc triển khai các hoạt động của thanh niên và xây dựng quy hoạch, bố trí cán bộ lãnh đạo của cấp bộ đoàn; đồng thời giới thiệu đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng, giáo dục kết nạp vào Đảng, qua đó góp phần tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện.

 

Nhân dịp này, nhiều tổ chức đoàn và các cá nhân trên địa bàn huyện được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, BTV Tỉnh đoàn và Huyện đoàn tặng Bằng khen và các danh hiệu cao quý vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017– 2021./.

Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

593207

Trực tuyến : 63

Hôm nay : 563

Hôm qua : 1814