Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Hội Nông dân huyện tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba, 10/01/2023 | Đã xem: 238 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 10/1, Hội Nông dân huyện tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Về dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Hoàng Ngọc Trinh – Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – TVHU, trưởng Ban dân vận, chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Lê Anh Tuấn – chủ tịch Hội Nông dân huyện.  

 

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 

          Trong năm 2022, các cấp Hội nông dân trong huyện đã bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và Ban Thường vụ Hội nông dân tỉnh, sự phối hợp hoạt động có hiệu quả với các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Công tác lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội các cấp được đổi mới và đạt kết quả, trách nhiệm công tác của đội ngũ cán bộ Hội được nâng lên, các phong trào nông dân được duy trì nề nếp và phát triển, đã hoàn thành 15/15 chỉ tiêu thi đua đề ra. Nổi bật: các cấp Hội nông dân toàn huyện đã tổ chức cho cán bộ, hội viên tập trung học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương; tích cực tham gia các phong trào do Hội triển khai, chủ động lao động sản xuất, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, thông qua các hội nghị, diễn đàn, các buổi sinh hoạt chi hội, lồng ghép với các cuộc họp thôn, xóm, khu phố,…toàn huyện đã tổ chức được 315 buổi, với 32.019 lượt hội viên tham dự. Hưởng ứng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững và tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu đã được cấp Hội đã tổ chức các hoạt động, gắn công tác Hội với phong trào thi đua, qua đó đã có nhiều gương nông dân điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh. Hiện, toàn huyện có 4.216 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, điển hình như mô hình ngó khoai môn ngọt Thái Lan kết hợp nuôi cá sộp của anh Lã Phú Thuận (Khánh Thịnh), mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm của gia đình ông Nguyễn Văn Hội (Khánh Dương), mô hình nuôi 5000 đôi chim bồ câu Pháp của ông Vũ Văn Tài (Yên Mạc)…Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân được đẩy mạnh, chất lượng, hiệu quả được nâng lên, đem lại lợi ích cho hội viên nông dân. Trong năm đã kết nạp được 625 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện đến nay là 19.224 hội viên. Qua kết quả xếp loại, có 16 cơ sở Hội vững mạnh, 1 cơ sở khá; có 215 chi hội vững mạnh 13 chi hội đạt khá và 4 chi hội trung bình. Với những kết quả đã đạt được, Hội nông dân từ huyện tới cơ sở đã được Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Hội nông dân tỉnh và huyện khen thưởng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong năm 2022, đồng thời, thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh đã đánh giá cao hoạt động của hội. Về nhiệm vụ năm 2023, Hội Nông dân huyện tập trung thực hiện các nhiệm vụ:Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội tới cán bộ hội viên nông dân. Nhất là nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Chỉ đạo các cơ sở Hội tiến hành Đại hội hết nhiệm kỳ theo Thông chi chỉ đạo và Hướng dẫn của Hội cấp trên, tiến tới đại hội đại biểu cấp huyện. Tiếp tục làm tốt công tác phát triển hội viên gắn với rà soát nâng cao chất lượng hội viên. Tiếp tục đổi mới hình sản xuất và đời sống của hội viên, nông dân. Đẩy mạnh phong trào thi đua, mà trọng tâm là phong trào Nông dân Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững. tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu... Thành lập các tổ hợp tác, Hợp tác xã với các chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp. Tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình tham gia bảo vệ môi trường trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; mô hình đảm bảo an ninh trật tự...

 

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022 đã được khen thưởng và tổ chức chia tay các đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân các xã thị trấn chuyển công tác.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

593598

Trực tuyến : 58

Hôm nay : 954

Hôm qua : 1814