Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Hội Người mù huyện tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ bảy, 16/10/2021 | Đã xem: 362 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 15/10, Hội Người mù huyện tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo có đồng chí Phạm Quang Danh- Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh; đồng chí An Đôn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện và 50 hội viên tham dự.

Ảnh: Các đại biểu dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của Huyện uỷ, HĐND, UBND  huyện, sự giúp đỡ của các ban, ngành các cấp, cộng đồng xã hội, nhất là sự chỉ đạo sâu sát của Hội Người mù tỉnh Ninh Bình. Ban chấp hành hội đoàn kết thực hiện các nghị quyết và đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các mặt công tác. Đời sống tinh thần và vật chất của người mù trong huyện ngày càng được nâng lên, người mù chủ động hơn trong học tập và việc làm của mình, tự tin hơn trong cuộc sống. Hiện nay, Hội Người mù huyện hiện có 192 hội viên, trên địa bàn 17 xã, thị trấn trong huyện. Trong nhiệm kỳ, hội đã kết nạp thêm 20 hội viên mới, đạt 200% mục tiêu đề ra. Công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập đã được hội quan tâm. Hiện hội đang duy trì 01 tổ sản xuất, tiêu thụ tăm tre, tạo việc làm cho 10 lao động, có mức thu nhập từ 300-600 nghìn đồng/người/ tháng; 03 tổ xoa bóp- bấm huyệt tạo việc làm thường xuyên cho 03 lao động, có mức thu nhập từ 1.3- 1.7 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, hội đang quản lý 176 triệu đồng nguồn vốn từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm. Trong 5 năm, hội đã quay vòng vốn, với số tiền 352 triệu đồng, cho 25 hội viên vay; phối hợp với Ngân hàng CSXH và chính quyền địa phương cho hội viên vay vốn đạt hiệu quả cao. Nhờ có nguồn vốn vay, nhiều gia đình hội viên đã vươn lên thoát nghèo, chất lượng cuộc sống được nâng lên, tiêu biểu như bà Tống Thị Dinh, xã Yên Hưng, bà Phạm Thị Kim,xã Yên Thành, bà Lê Thị Hơn, xã Yên Đồng, bà Mai THị Thúy Hằng, xã Yên Nhân... Công tác chăm sóc đời sống hội viên được hội quan tâm, hội đã tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Ban dân vận, Ủy ban MTTQ các cấp và hội cấp trên thăm tặng 1.255 xuất quà, tổng trị giá trên 525 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ  em mù nhân dịp lễ, tết. Hiện có 85% hội viên được hưởng Bảo trợ xã hội hàng tháng, được cấp thể BHYT, con của những hội viên được miễn giảm học phí khi đi học…Đồng thời, huyện hội đã tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp hỗ trợ, xây mới, sửa chữa nhà ở cho 14 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 878 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện hội không ngừng nâng cao trình độ nhận thức, năng lực lãnh đạo cũng như về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, thực hiện đúng, đầy đủ quy chế, lề lối làm việc, nâng cao ý thức tinh thần trách nhiệm. Đến nay, huyện hội có khoảng 40% hội viên biết chữ Braille, có hàng trăm lượt hội viên thường xuyên đọc báo chữ Braille và nghe băng của hội. Các hoạt động văn hóa, giáo dục đã giúp cho cán bộ, hội viên hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của hội, về khả năng tinh thần, nghị lực của hội nói chung và người mù nói riêng, giúp họ ngày càng xóa đi mặc cảm, tự ti tật nguyền để hòa nhập vào cuộc sống.

 

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ tới (2021-2026), hội tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động gắn các chương trình của hội với chương trình kế hoạch của Nhà nước và địa phương. Tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào hoạt động, nhất là vận động cán bộ, hội viên phát huy tiềm năng, tiếp tục học chữ, học nghề, tham gia lao động sản xuất có thêm thu nhập, giảm bớt khó khăn cho gia đình và xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Ảnh: Đ/c An Đôn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021

Tại đại hội, đã hiệp thương biểu quyết bầu 5 đồng chí vào BCH hội nhiệm kỳ 2021- 2026, ông Mai Văn Chính tái cử chức vụ Chủ tịch Hội Người mù huyện nhiệm kỳ 2021- 2026. Cũng nhân dịp này, Trung ương hội đã tặng Kỷ niệm chương cho 2 cá nhân; Tỉnh hội và UBND huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570973

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 590

Hôm qua : 678