Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Hội Người cao tuổi huyện tổng kết công tác Hội năm 2022

Thứ sáu, 06/01/2023 | Đã xem: 184 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 6/01/2023, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Đang – Phó ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo một số các phòng, ban của huyện và đại diện Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.

 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Năm 2022, Hội Người cao tuổi trong toàn huyện đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước và đạt được nhiều kết quả. Trong năm, toàn huyện đã kết nạp mới được 1042 hội viên mới, nâng tổng số hội viên vào hội là 19.694 người, đạt 93,4%. Duy trì và thành lập được 11 CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”, với hàng trăm hội viên tham gia, từ đó giúp phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi diễn ra sôi nổi, rộng khắp. Công tác chăm sóc người cao tuổi được quan tâm thường xuyên. Trong dịp tết nguyên đán Nhân Dần, Hội đã tham mưu huyện và vận động các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân đi thăm và tặng quà cho 3.975 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 1 tỷ đồng; phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức mừng thọ cho 1.988 cụ, với số tiền trên 800 triệu đồng; tiếp nhận và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cụ trên 100 tuổi nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10; trao tặng 250 chiếc đệm cho người cao tuổi khó khăn; phối hợp tư vấn và điều trị mắt cho trên 5.000 lượt người cao tuổi trên địa bàn…Công tác vận động, xây dựng quỹ hội được duy trì tại 232 chi hội với hơn 5 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào việc đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

 

Phát huy vai trò tuổi cao – gương sáng, người cao tuổi trong toàn huyện vẫn tiếp tục tham gia công tác xã hội, Đảng, chính quyền, đoàn thể và tiếp tục tham gia phát triển kinh tế, có 222 người tham gia công tác Đảng, chính quyền; 1352 người làm chủ trang trại, doanh nghiệp, làm kinh tế giỏi; 302 người tham gia công tác đoàn thể; 600 người tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, công tác an ninh, hòa giải cơ sở. Gương mẫu và vận động con cháu tích cực tham gia phong trào xây dựng các phong trào “toàn dân xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh”, tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng mô hình điểm “vận động đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc vưới, việc tang và lễ hội”.

 

Năm 2023, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp hội trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật người cao tuổi đến toàn thể hội viên và nhân dân; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục tập trung củng cố kiện toàn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm tốt công tác vận động kết nạp hội viên mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng hoạt động của các cấp hội cơ sở, giám sát chế độ chính sách với người cao tuổi, đẩy mạnh việc vận động xây dựng, thành lập các loại hình CLB; Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò người cao tuổi trong tình hình mới để góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.      

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590533

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 808

Hôm qua : 973