Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Hội nghị ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026 tiếp xúc với cử tri huyện Yên Mô

Chủ nhật, 09/05/2021 | Đã xem: 355 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 9/5/2021, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026 (đơn vị bầu cử số 2 của tỉnh) đã có buổi tiếp xúc với cử tri trong huyện để thực hiện quyền vận động bầu cử. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Song Tùng- TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Mô có các đồng chí Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện và đại diện cử tri của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu và cử tri đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện trình bày tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021- 2026 (đơn vị bầu cử số 2 của tỉnh) gồm: Bà Nguyễn Thị Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Đinh Việt Dũng- TVTU, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn; bà Trần Thị Hồng Thanh- TUV, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Tam Điệp; bà Phạm Thị Thủy- Giáo viên trường Tiểu học Kim Trung (Kim Sơn); ông Tống Duy Tứ- TUV, Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch thành phố Tam Điệp.

 

Tiếp đó, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu được là đại biểu Quốc hội. Trong đó khẳng định sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi mình ứng cử, lắng nghe, phản ánh trung thực, đầy đủ những ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến Quốc hội, các cấp, ngành và các cơ quan chức năng theo thẩm quyền. Tích cực tham gia có hiệu quả vào chương trình nghị sự của Quốc hội, HĐND tỉnh. Đoàn kết cùng các cấp, ngành, nhân dân, nỗ lực khai thác, phát huy thế mạnh của tỉnh nói chung, của huyện Yên Mô nói riêng để triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Mô lần thứ XVIII đề ra.

 

Đặc biệt sẽ chung tay, góp sức cùng Đảng bộ, quân và dân trong huyện phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, lan tỏa hình ảnh đẹp về đất và người dân Yên Mô, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri đã thống nhất cao với Chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời, có nhiều ý kiến đóng góp chân tình, thẳng thắn và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân. Làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình hành động, cùng với Quốc hội có những quyết sách đúng đắn để xây dựng đất nước nói chung và tỉnh Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trong đó cử tri đề nghị một số các vấn đề như: cần có các giải pháp bình ổn giá, kiểm soát tốt thị trường vật tư nông nghiệp; có cơ chế, chính sách tích tụ ruộng đất; quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng nông nghiệp, thích ứng với phòng, chống thiên tai. Có chính sách hỗ trợ nhiều hơn cho chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Cần sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật đất đai cho phù hợp thực tiễn. Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Có chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giữ ổn định và phát triển trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Có những biện pháp phòng, chống tham nhũng hữu hiệu hơn. Đồng thời tiếp tục có chế độ, chính sách đãi ngộ cho người có công…

Bà Nguyễn Thị Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban công tác đại biểu, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cảm ơn các ý kiến phát biểu của cử tri

Thay mặt các ứng cử viên, bà Nguyễn Thị Thanh- UVT.Ư Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban công tác đại biểu, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, cụ thể và đầy trách nhiệm của cử tri. Bên cạnh đó, các ứng viên sẽ có những kiến nghị, đề xuất để nâng cao chất lượng giáo dục, dạy nghề, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội... Các ý kiến sẽ được tổng hợp, gửi các cấp có thẩm quyền giải quyết.

 

Thông qua buổi tiếp xúc bà Nguyễn Thị Thanh cũng mong muốn cử tri trong huyện sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, để lựa chọn ra những đại biểu tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Bà Nguyễn Thị Thanh cũng bày tỏ, nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, sẽ tiếp tục tham mưu cho Quốc hội, Chính phủ để có thêm nhiều chính sách hướng về cơ sở, trong đó có tỉnh Ninh Bình, huyện Yên Mô; sẽ luôn gần dân, sát dân, lắng nghe, tham mưu, đề xuất giải pháp giải quyết kịp thời những kiến nghị, vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của nhân dân và cử tri huyện Yên Mô nói riêng, tỉnh Ninh Bình nói chung.

 

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Nguyễn Thị Thanh cũng mong muốn mỗi người dân, cử tri trong tỉnh Ninh Bình nói chung, huyện Yên Mô nói riêng hãy luôn nâng cao ý thức trong phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là, tránh dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571344

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 961

Hôm qua : 678