Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ

Thứ sáu, 05/03/2021 | Đã xem: 357 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 5/3, UBND tỉnh về tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định 130/2020/NĐ- CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ. Dự chủ trì hội nghị của tỉnh có đồng chí Trần Song Tùng- TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tại điểm cầu trực tuyến của huyện có đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Lê Xuân Bình- TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; trưởng các phòng, ban của huyện và thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trực tuyến của huyện

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Phí Ngọc Tuyển- Cục phó, cục phòng chống tham nhũng, thanh tra chính phủ triển khai các nội dung của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các Nghị định có liên quan.

 

Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 gồm 10 chương với 96 điều quy định về phòng ngừa, phát hiện tham nhũng, xử lý tham nhũng và hành vi khác vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2019. Các nội dung của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, bảo đảm thống nhất nhận thức về nội dung, những điểm chung và những điểm mới; quy định về phòng, chống tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, chế độ, trách nhiệm của người đứng đầu và trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng. Thực hiện việc công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước khi giải quyết công việc với công dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, xử lý tham nhũng và hành vi khác vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

 

Nội dung Nghị định số 130/2020/NĐ- CP quy định chi tiết một số điều của Luật PCTN về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và một số biện pháp thi hành Luật PCTN về kiểm soát tài sản, thu nhập phù hợp với phân cấp quản lý cán bộ của Đảng được quy định tại Quy chế phối hợp giữa các Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập theo quy định tại Điều 30 của Luật PCTN.

 

Nghị định số 130/2020/NĐ- CP có hiệu lực thi hành từ ngày 20/12/2020 thay thế Nghị định số 78/2013/NĐ- CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập.

 

Qua hội nghị đã giúp cho cán bộ, công chức nắm được những nội dung quan trọng của Luật Phòng, chống tham nhũng và các nghị định có liên quan. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, xây dựng cơ quan đơn vị trong sạch vững mạnh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước./.

Bùi Thúy - Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585028

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 297

Hôm qua : 647