Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Hội nghị trực tuyến quán triệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ Tổ công tác triển khai Đề án 06

Thứ ba, 26/04/2022 | Đã xem: 164 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 26/4/2022, Bộ Y tế phối hợp Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ Tổ công tác triển khai Đề án 06. Đồng chí Nguyễn Thanh Long- Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ Trưởng bộ Y tế và đồng chí Nguyễn Duy Ngọc- Ủy viên BCH TW Đảng, Ủy viên BTV Đảng ủy Công an TW, Thứ Trưởng bộ Công an đồng chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với gần 11 nghìn điểm cầu ở các địa phương trên cả nước.

 

Đối với huyện Yên Mô được tổ chức tại điểm cầu ở huyện và điểm cầu 17/17 xã, thị trấn. Tại điểm cầu của huyện có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì. Cùng dự có lãnh đạo Trung tâm Y tế; Công an huyện và các đồng chí thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06.  

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Yên Mô

 

Theo Bộ Y tế, để khẩn trương thực hiện các giải pháp "làm sạch" dữ liệu hàng triệu mũi tiêm chủng COVID-19 đã có thông tin về số định danh cá nhân nhưng chưa thể xác thực (do sai sót các thông tin về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh,....) với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời, kịp thời phục vụ cho việc đi lại, giao thương quốc tế của người dân. Tính đến ngày 25/4/2022, cả nước đã tiêm hơn 212,6 triệu mũi tiêm. Tuy nhiên, trên hệ thống phần mềm tiêm chủng mới ghi nhận thông tin khoảng 205 triệu mũi tiêm, như vậy còn khoảng 7,6 triệu mũi tiêm chưa được cập nhật lên hệ thống. Bên cạnh đó, trong số hơn 73,4 triệu người có CCCD/CMND, còn hơn 43 triệu mũi tiêm chưa đồng bộ vấn đề tiêm chủng với dữ liệu dân cư quốc gia. Việc xác thực thông tin cá nhân không chỉ phục vụ tiêm chủng COVID-19, cấp "hộ chiếu vắc xin" mà cả cho tương lai sau này, như trong vấn đề quản lý sức khỏe toàn dân. Đến năm 2025, 95% người dân phải được quản lý sức khỏe. Sau đó là đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số với ngành Y tế, như khám chữa bệnh không giấy tờ, bệnh án điện tử, bệnh viện thông minh…

 

Cũng tại hội nghị, Bộ Y tế cũng hướng dẫn đến các địa phương về quy trình làm sạch dữ liệu, ký xác nhận hộ chiếu vaccine. Về quy trình "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm chỉ đạo việc triển khai “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 theo quy trình, cần tăng cường sự phối hợp giữa tổ công tác với lực lượng Công an, Y tế cùng cấp, để thực hiện đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung và sửa chữa thông tin cho chính xác trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

 

Tiếp đó, đại diện Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã quán triệt cho các địa phương về việc đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06, hướng tới cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số; những lưu ý khi thực hiện dịch vụ công đối với từng ngành, lĩnh vực; cách thức phối hợp thực hiện giữa các lĩnh vực trong việc triển khai đề án và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

         

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570679

Trực tuyến : 6

Hôm nay : 296

Hôm qua : 678